Mức tăng CPI của Trung Quốc thấp hơn dự báo trong tháng 6

Tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc trong tháng 6 cho thấy giá tiêu dùng tăng chậm hơn dự đoán và giảm phát tiếp tục trong giá sản xuất, cho thấy một con đường chông gai để phục hồi kinh tế. Cục Thống kê Quốc gia (NBS) báo cáo rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,2% so với năm trước, giảm tốc so với mức tăng 0,3% được quan sát trong tháng 5 và thấp hơn mức tăng 0,4% mà các nhà kinh tế đã dự đoán.

Ngoài ra, trên cơ sở hàng tháng, CPI đã giảm 0,2%, đây là mức giảm mạnh hơn so với mức giảm 0,1% trong tháng 5 và khác với mức giảm 0,1% dự kiến.

Chỉ số giá sản xuất (PPI), đo lường chi phí hàng hóa tại cổng nhà máy, cũng cho thấy áp lực giảm phát, giảm 0,8% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ này thể hiện sự giảm phát được thấy trong tháng trước, ở mức giảm 1,4% và phù hợp với mức giảm 0,8% được dự báo.

Dữ liệu cho thấy bối cảnh kinh tế của Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với những thách thức bất chấp những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Sự tồn tại dai dẳng của giảm phát giá sản xuất và giá tiêu dùng tăng chậm hơn có thể có ý nghĩa đối với chính sách kinh tế và kế hoạch kinh doanh.

Theo investing

0865 205 590