Phân tích giá AUDUSD ngày 04/07/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 04/07/2024, AUD/USD giao dịch trong vùng tích cực trong ba ngày liên tiếp gần mức 0,6715 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm tại châu Âu. Dữ liệu kinh tế lạc quan của Úc đã thúc đẩy lập luận rằng RBA có thể tăng lãi suất một lần nữa. Lập trường thận trọng từ các quan chức Fed có thể giúp hạn chế đà giảm của USD.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 04/07/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 04/07/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 04/07/2024, cặp AUD/USD tập hợp sức mạnh quanh mức 0,6715 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Sự tăng giá của Đồng đô la Úc (AUD) được hỗ trợ bởi dữ liệu Doanh số bán lẻ đáng khích lệ trong tháng 5, điều này đã thúc đẩy khả năng tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA).

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 04/07/2024

Doanh số bán lẻ của Australia tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 5, làm dấy lên lập luận rằng ngân hàng trung ương Australia có thể tăng lãi suất sớm nhất là vào tháng 8. Doanh số bán lẻ của quốc gia đã tăng 0,6% MoM trong tháng 5 so với mức tăng 0,1% trước đó, theo Cục Thống kê Úc (ABS) hôm thứ Tư. Ngoài ra, sự gia tăng của đồng Úc là do báo cáo Chỉ số nhà quản lý mua hàng Úc (PMI) của Ngân hàng Judo, đã cải thiện đôi chút trong tháng Sáu.

Mặt khác, dada của nhà kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến ​​tiếp tục kéo Đồng bạc xanh xuống thấp hơn. Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết hôm thứ Tư rằng PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ đã giảm xuống 48,8 trong tháng 6 từ mức 53,8 trong lần đọc trước, dưới mức đồng thuận của thị trường là 52,5.

Tuy nhiên, lập trường thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể nâng giá USD và hạn chế mức tăng của cặp tiền này. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết vào đầu ngày thứ Năm rằng việc đưa lạm phát trở lại mức 2% sẽ mất thời gian và vẫn còn nhiều dữ liệu về nền kinh tế.
Trong khi đó, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của FOMC cho thấy các quan chức Fed thiếu niềm tin cần thiết để cắt giảm lãi suất. Biên bản cho thấy: “Một số người tham gia nhấn mạnh cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu của Ủy ban, trong đó các quyết định về chính sách tiền tệ phụ thuộc vào sự phát triển của nền kinh tế thay vì đi theo một lộ trình định sẵn”. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường tài chính hiện đang định giá gần 66% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 9, tăng từ mức 63% vào thứ Ba.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590