Cuộc đua Tổng thống Mỹ: Liệu ông Biden có rút lui?

Cuộc đua Tổng thống Mỹ: Liệu ông Biden có rút lui?

Trong bối cảnh cuộc đua tái tranh cử ngày càng căng thẳng, Tổng thống Joe Biden đang đối mặt với áp lực lớn sau màn trình diễn “thảm họa” trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump vào tuần trước.

Một đồng minh quan trọng của Biden tiết lộ rằng ông lo ngại chiến dịch tái tranh cử có thể không thể cứu vãn nếu không dập tắt được những lo ngại về khả năng của mình trong những ngày tới.

Mặc dù vẫn quyết tâm trong cuộc đua tái tranh cử, Biden nhận thức rõ rằng các lần xuất hiện công khai sắp tới của mình phải diễn ra suôn sẻ. “Ông ấy biết nếu có thêm hai lần như thế, chúng ta sẽ ở một tình huống rất khác,” người đồng minh nói. Một cố vấn hàng đầu của Biden cũng cho biết Tổng thống “nhận thức rõ về thách thức chính trị mà ông ấy đang đối mặt”.

Trong cuộc gọi với nhân viên phụ trách chiến dịch vào ngày 03/07, Biden khẳng định ông sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua. “Tôi sẽ nói rõ ràng nhất có thể: Tôi vẫn sẽ tiếp tục, không ai đang đẩy tôi rời cuộc đua. Tôi sẽ không rút lui. Chúng ta sẽ chiến thắng,” Biden tuyên bố. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng khẳng định rằng Biden “hoàn toàn không” xem xét việc từ chức.

0865 205 590