Doanh số bán lẻ của Úc tăng hơn dự kiến trong tháng 5, chủ yếu được thúc đẩy nhờ hoạt động săn hàng giá rẻ khi các nhà bán lẻ tận dụng các chương trình khuyến mãi và giảm giá cuối năm tài chính.
Tuy nhiên, tổng chi tiêu vẫn trì trệ do lạm phát và lãi suất cao khiến chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại đáng kể trong năm qua.
Doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 5, dữ liệu từ Cục Thống kê Úc cho thấy hôm thứ Tư. Chỉ số này cao hơn kỳ vọng về mức tăng 0,3% và tăng từ mức 0,1% được thấy trong tháng trước.
Doanh số bán hàng phần lớn cũng bị trì trệ từ tháng 5 năm 2023.
Robert Ewing, người đứng đầu bộ phận thống kê kinh doanh của ABS cho biết: “Các doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục dựa vào các sự kiện giảm giá và bán hàng để kích thích chi tiêu trong những tháng gần đây. Bất chấp mức tăng được điều chỉnh theo mùa, chi tiêu cơ bản vẫn trì trệ”.
Tuy nhiên, chi tiêu bán lẻ tăng nhẹ cho thấy người tiêu dùng Úc vẫn giữ được khả năng phục hồi nhất định – một xu hướng có thể dẫn đến triển vọng lạm phát dai dẳng.
Lạm phát ở Úc cao hơn dự kiến trong ba tháng liên tiếp, làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ cần phải tăng lãi suất một lần nữa để giảm áp lực giá cả.
Cặp tiền AUDUSD của đồng đô la Úc đã tăng 0,1% sau dữ liệu bán lẻ hôm thứ Tư.
Theo investing