Những số liệu kinh tế trái chiều tác động đến quyết định lãi suất của Fed

Những số liệu kinh tế trái chiều tác động đến quyết định lãi suất của Fed

Trong một báo cáo công bố hôm 7/6, Bank of America nhận định tại cuộc họp tháng Sáu, Fed dự kiến điều chỉnh triển vọng theo hướng tăng trưởng chậm hơn và lạm phát ổn định hơn.

Tại cuộc họp kéo dài từ ngày 11-12/6 tới, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ giữ nguyên lãi suất song có thể ra tín hiệu giảm số lần điều chỉnh lãi suất mà cơ quan này đã đặt ra trong năm nay, khi các nhà hoạch định chính sách đối mặt với một loạt số liệu kinh tế trái chiều.

Tiến trình chống lạm phát bị đình trệ và thị trường lao động mạnh mẽ đã khiến nhiều nhà phân tích dự đoán rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trước tháng Chín.

Việc bắt đầu cắt giảm vào tháng Chín có thể sẽ làm tăng khoảng cách giữa Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), nơi đã bắt đầu nới lỏng lãi suất chính sách tiền tệ vào tuần trước.

Các nhà kinh tế của ngân hàng Wells Fargo cho hay các số liệu được công bố kể từ cuộc họp trước cho thấy rủi ro lạm phát tái tăng tốc do hoạt động kinh tế mạnh mẽ đã giảm đi phần nào.

0865 205 590