Phân tích giá AUDUSD ngày 07/06/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 07/06/2024, AUD/USD giảm xuống gần 0,6660 do các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ đưa ra các vị thế sáng suốt sau báo cáo NFP của Hoa Kỳ vào tháng 5. Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​tháng 9. Các nhà đầu tư nhận thấy RBA sẽ giữ lãi suất ổn định vào cuối năm.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 07/06/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 07/06/2024, cặp AUD/USD giảm trở lại mức 0,6660 trong khi cố gắng nắm bắt mức kháng cự tròn 0,6700 trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu tại London. Tài sản của Úc phải đối mặt với áp lực vì sự không chắc chắn trước khi công bố báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ cho tháng 5 đã hạn chế sự tăng giá của các tài sản có rủi ro.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 07/06/2024

Tâm lý thị trường trở nên thận trọng khi báo cáo NFP của Mỹ dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Hợp đồng tương lai S&P 500 đã chuyển sang tiêu cực sau khi xóa toàn bộ lợi nhuận qua đêm, cho thấy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đang giảm sút. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) vẫn đi ngang gần mức hỗ trợ quan trọng là 104,00.
Báo cáo Việc làm của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ cho thấy rằng các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 185 nghìn bảng lương, cao hơn mức công bố trước đó là 175 nghìn. Tỷ lệ thất nghiệp ước tính vẫn ổn định ở mức 3,9%. Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến dữ liệu Thu nhập trung bình mỗi giờ, dữ liệu đo lường đà tăng trưởng tiền lương. Thu nhập trung bình mỗi giờ hàng năm được dự báo sẽ tăng trưởng đều đặn 3,9%. Trong khi tăng trưởng tiền lương hàng tháng được ước tính đã tăng với tốc độ cao hơn 0,3% so với mức công bố trước đây là 0,2%.

Bảng lương lạc quan và dữ liệu tăng trưởng tiền lương sẽ làm giảm hy vọng Fed hạ lãi suất từ ​​mức hiện tại. Công cụ CME FedWatch cho thấy Fed sẽ chọn cuộc họp tháng 9 là thời điểm sớm nhất để bắt đầu dỡ bỏ quan điểm hạn chế lãi suất. Trong khi những số liệu mềm mại sẽ thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9.

Trong khi đó, Đô la Úc giữ mức tăng khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dường như được liệt vào danh sách những ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ không thực hiện cắt giảm lãi suất trong năm nay. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của RBA đã giảm dần sau khi Thống đốc RBA Michele Bullock đưa ra hướng dẫn tích cực về triển vọng lãi suất vào thứ Tư. Bullock chỉ ra rằng ngân hàng trung ương sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát không quay trở lại phạm vi mục tiêu 1% -3%. Ngoài RBA, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) cũng được cho là sẽ xem xét giảm bớt quan điểm thắt chặt lãi suất vào năm tới.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590