Đồng USD chạm mức thấp nhất trong hai tháng trong bối cảnh lo ngại kinh tế

Đồng đô la Mỹ tiếp tục gặp khó khăn, chạm mức thấp mới trong hai tháng sau khi một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém cho thấy câu chuyện về chủ nghĩa ngoại lệ của Mỹ có thể đang mất hơi. Chỉ số đô la, đo lường tiền tệ so với rổ các loại khác, đã giảm hơn 1% kể từ thứ Tư tuần trước. Sự sụt giảm này theo sau dữ liệu gần đây cho thấy sự chậm lại trong sản xuất và sự sụt giảm bất ngờ trong hoạt động xây dựng.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào dữ liệu thị trường việc làm sắp tới của Hoa Kỳ, với việc phát hành báo cáo JOLTS vào cuối ngày hôm nay, dự kiến sẽ tiết lộ sự sụt giảm hơn nữa trong cơ hội việc làm xuống mức thấp nhất trong ba năm. Dữ liệu này có khả năng làm suy yếu đồng đô la hơn nữa nếu các con số xác nhận thị trường lao động đang suy yếu.

Thị trường chứng khoán hiện không chắc chắn về cách giải thích những phát triển này. Một mặt, khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất có thể được coi là tích cực, nhưng mặt khác, có những lo ngại về tác động đến lợi nhuận doanh nghiệp.

Ngược lại, thị trường trái phiếu đã chứng kiến lợi suất giảm xuống, phản ánh kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất. Công cụ FedWatch của CME Group hiện cho thấy 60% xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, một sự thay đổi đáng kể so với tỷ lệ cược chẵn của tuần trước.

Sự chú ý cũng đang chuyển sang cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến vào thứ Ba và thứ Tư tới, có thể cung cấp các dự báo kinh tế cập nhật và ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng là tâm điểm, với một cuộc họp được ấn định vào thứ Năm. Thị trường đang dự đoán lập trường diều hâu từ ECB do lạm phát gia tăng, điều này làm phức tạp triển vọng nới lỏng chính sách vào cuối năm nay.

Tại châu Âu, Đức đã công bố dữ liệu thất nghiệp trong tháng 5 hôm nay, trong khi Thụy Sĩ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong cùng tháng. Lạm phát ở Thụy Sĩ đang gia tăng, nhưng tâm lý thị trường vẫn hơi ủng hộ việc cắt giảm lãi suất trong tháng này, sau động thái trước đó của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ để bắt đầu chu kỳ nới lỏng.

Theo investing

0865 205 590