Phân tích giá AUDUSD ngày 04/06/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 04/06/2024, AUD/USD giảm sau khi Số dư tài khoản vãng lai của Úc được công bố cho thấy mức thâm hụt trong Quý 1. Dữ liệu cho thấy lợi nhuận từ xuất khẩu ít hơn và tăng trưởng kinh tế thấp hơn, gây áp lực lên đồng Đô la Úc. Trong khi đó, Đô la Mỹ tăng trở lại sau đợt giảm mạnh hôm thứ Hai do dữ liệu sản xuất của Mỹ thấp hơn dự kiến.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 04/06/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 04/06/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 04/06/2024, AUD/USD giao dịch thấp hơn gần 3/4 phần trăm trong khoảng 0,6640 vào thứ Ba, sau khi công bố dữ liệu Số dư tài khoản vãng lai của Úc trong Quý 1 cho thấy mức thâm hụt 4,9 tỷ (AUDong khi dự kiến ​​thặng dư là 5,9 tỷ. Dữ liệu cho thấy cán cân thương mại có lợi cho nhập khẩu và ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 04/06/2024

 

Thâm hụt quý đầu tiên là do thặng dư thương mại giảm và thâm hụt thu nhập cơ bản ròng tăng lên – hay dòng vốn ròng từ tiền lương, tài sản nước ngoài và “các hoạt động kinh doanh” ở nước ngoài. Các số liệu do Cục Thống kê Úc (ABS) công bố cũng cho thấy mức thặng dư 11,6 tỷ của quý trước đã được điều chỉnh đáng kể xuống còn 2,6 tỷ.
Là dữ liệu đầu vào cho tính toán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), dữ liệu đã khiến nhiều nhà kinh tế hạ thấp ước tính về mức tăng trưởng GDP quý 1 sẽ được công bố vào thứ Tư. Ước tính đồng thuận là GDP sẽ tăng 0,2% theo quý và 1,2% so với năm trước, tuy nhiên, Westpac chẳng hạn đã hạ dự báo GDP của mình xuống lần lượt là 0,0% và 1,0%.
Dữ liệu khác của Australia cho thấy một bức tranh hỗn hợp về lạm phát, với Chỉ số lạm phát hàng tháng của Viện Melbourne tăng 0,3% MoM trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 1, nhưng hạ nhiệt xuống 3,1% YoY, “mức đọc chậm nhất kể từ tháng 1 năm 2022,” theo Jason. Coombs, Nhà kinh tế học tại Westpac, cho biết dữ liệu có thể cung cấp gợi ý về những gì sẽ xảy ra trong số liệu thống kê chính thức.

“Thước đo lạm phát đã cao hơn kết quả lạm phát hàng tháng và hàng quý chính thức của ABS kể từ giữa năm ngoái. Nếu xét riêng thì đây có thể là dấu hiệu chúng ta có thể thấy tiến triển lạm phát tốt hơn trong tháng 5. Tuy nhiên, còn quá sớm để rút ra quá nhiều lợi ích từ động thái này,” Coombs nói thêm.

Đồng Đô la Mỹ (USD) sẽ phục hồi nhẹ trở lại vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chốt lời và “lấp đầy” đà trượt dốc từ thứ Hai. Điều này xuất phát từ PMI Sản xuất ISM thấp hơn mong đợi của Hoa Kỳ. Sự suy giảm trong lĩnh vực sản xuất chủ yếu là do thành phần phụ “Đơn đặt hàng mới” giảm mạnh, làm dấy lên lo ngại về sự tăng trưởng trong tương lai. Sự sụt giảm của thành phần phụ “Giá phải trả” cũng làm giảm kỳ vọng lạm phát và gia tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cuối cùng có thể thoát khỏi cơ sở đầu tiên và bắt đầu cắt giảm lãi suất. Theo công cụ CME FedWatch, các dự báo hiện tại ước tính việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có nhiều khả năng xảy ra (khoảng 67%).
Để so sánh, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dự kiến ​​​​sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến năm 2025 và được coi là ngân hàng trung ương G10 cuối cùng có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất. Điều này là do tình trạng lạm phát cao dai dẳng đang diễn ra ở Úc.
Triển vọng hỗ trợ AUD nhiều hơn USD, tạo ra lực cản cho cặp tiền này. Điều này là do nó có thể sẽ thu hẹp chênh lệch tỷ giá giữa hai quốc gia hiện đang hỗ trợ đồng USD do lãi suất ở Mỹ cao hơn. Lãi suất cao hơn thường có tác động tích cực đối với một loại tiền tệ vì chúng làm tăng dòng vốn nước ngoài nhưng nếu khoảng cách thu hẹp thì AUD có thể tăng do chênh lệch thu hẹp.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590