5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 03/6-07/6

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng vào thứ Sáu sẽ là điểm nổi bật của lịch kinh tế trong tuần tới khi các thị trường cố gắng đánh giá hướng đi tương lai của lãi suất Hoa Kỳ. Ngân hàng Trung ương Châu Âu có khả năng thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất sẽ đưa Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào con đường lãi suất khác với Mỹ. Trong khi đó, OPEC sẽ quyết định cắt giảm sản lượng và Ngân hàng Canada sẽ đưa ra quyết định lãi suất mới nhất của mình. Dưới đây là cái nhìn của bạn về những gì đang xảy ra trên thị trường trong tuần tới.

1. Dữ liệu việc làm

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh trở lại trong tháng 5. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nền kinh tế sẽ có thêm 185.000 việc làm, một mức tăng khiêm tốn so với tháng trước.

Các nhà đầu tư đã lo lắng rằng nền kinh tế quá mạnh có thể ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hạ lãi suất trong năm nay, hoặc thậm chí yêu cầu tăng lãi suất. Tuy nhiên, những lo ngại đó đã được xoa dịu vào tháng trước, mặc dù chỉ là tạm thời, nhờ dữ liệu cho thấy lạm phát chậm lại và thị trường lao động hạ nhiệt.

0865 205 590