Cuộc biểu tình khí đốt tự nhiên với Nga tạo ra yếu tố rủi ro

Cuộc biểu tình khí đốt tự nhiên với Nga tạo ra yếu tố rủi ro. Giá khí đốt tự nhiên (XNG/USD) đã bổ sung thêm một yếu tố nữa vào hiệu suất đáng kinh ngạc của nó trong năm nay. Kể từ mức thấp nhất vào ngày 24 tháng 2 ở mức 1,6290 USD, giá xăng đã tăng gần 90% lên 3,08 USD vào thứ Tư. Sự gia tăng gần đây xảy ra sau khi Nga thông báo rằng họ sẽ vẽ lại biên giới ở Biển Baltic cho vùng lãnh thổ Kaliningrad và xung quanh một số hòn đảo của Nga gần St. Petersburg, làm gia tăng căng thẳng cho tất cả các nước Baltic và Scandinavia trong khu vực với nguy cơ Nga có thể cắt đứt và kiểm soát lối vào biển Baltic.

Cuộc biểu tình khí đốt tự nhiên với Nga
Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đang giao dịch cao hơn sau khi thị trường lo sợ trước những lo ngại của một số thành viên Cục Dự trữ Liên bang khi công bố Biên bản Fed. DXY đã phải từ bỏ những mức tăng đó sau khi Chỉ số Dịch vụ Quản lý Mua hàng (PMI) của Châu Âu, và cụ thể hơn là của Đức, vượt lên trên sự đồng thuận và tiến xa hơn trên 50 lên 53,9. Cuối ngày thứ Năm này, PMI của Hoa Kỳ dự kiến ​​cùng với một số công cụ theo dõi Hoạt động của Fed trong khu vực.

Khí tự nhiên đang giao dịch ở mức 3,14 USD mỗi MMBtu tại thời điểm viết bài.  

Tin tức về khí đốt tự nhiên và động lực thị trường: Nga làm rung chuyển thị trường khi cuộc biểu tình khí đốt tự nhiên với Nga tạo ra yếu tố rủi ro

Nga vừa tiến hành một cuộc tấn công tên lửa khác vào thành phố Kharkiv của Ukraine, khiến 6 người thiệt mạng.

Na Uy báo cáo rằng sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại nhà máy xử lý khí đốt Kollsnes của nước này đang gây ra sự gián đoạn nguồn cung khoảng 8,6 triệu mét khối mỗi ngày. Gassco đưa tin thời gian ngừng hoạt động là không chắc chắn.

Phán quyết gần đây của tòa án ủng hộ việc một công ty năng lượng châu Âu không được tiết lộ chấm dứt thanh toán cho Gazprom PJSC, có thể khiến lượng khí đốt cuối cùng của Nga chảy vào châu Âu chấm dứt. Điều này có nghĩa là sẽ có một số vấn đề đối với Áo, vốn vẫn phụ thuộc vào dòng chảy này.

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các tài liệu được cho là sẵn sàng vẽ lại biên giới trên Biển Baltic cho Kaliningrad và ngoài khơi gần St. Petersburg. Động thái này đã gây ra sự chỉ trích từ tất cả các nước Scandinavi và Baltic trong khu vực. Với việc định hình lại biên giới, Nga có thể cố gắng chiếm đóng Đảo Gotland, gần bờ biển Thụy Điển và bằng cách đó kiểm soát mọi lối vào khu vực Biển Baltic.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) chuẩn bị công bố Thay đổi lưu trữ khí đốt trong tuần này. Mức lưu trữ tuần trước là 70 tỷ feet khối, với mức lưu trữ trong tuần này dự kiến là gần 84 tỷ feet khối.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590