Phân tích giá AUDUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 21/05/2024, AUD/USD đã chịu áp lực bán mới, giảm gần 0,6650 trong bối cảnh nhu cầu Đô la Mỹ do lo ngại rủi ro trên diện rộng trong các giao dịch ở châu Á vào thứ Ba. Cặp đôi này không tìm thấy bất kỳ nguồn cảm hứng nào từ Biên bản diều hâu của RBA. Nhiều Fedspeak đang chờ đợi.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 21/05/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 21/05/2024, AUD/USD vẫn giữ xu hướng tăng mặc dù có mức lỗ khiêm tốn trong ngày. Cặp tiền này đã đạt mức đỉnh cao hơn và mức đáy cao hơn trong khi vẫn tiếp tục phát triển vượt xa tất cả các đường trung bình động của nó. Hơn nữa, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 hướng về phía bắc vững chắc sau khi vượt qua các đường SMA 100 và 200 vô hướng. Đồng thời, chỉ báo Động lượng tiến lên trong mức tích cực, trong khi chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) củng cố gần mức quá mua. Cặp tiền này đã giao dịch ở mức cao tới 0,6713 vào tuần trước, mức cao nhất kể từ giữa tháng 1 và là mức vượt qua để xác nhận một chặng đường khác về phía bắc.

Trong thời gian tới và theo biểu đồ 4 giờ, AUD/USD chuyển sang trung lập. Cặp tiền này nằm dưới đường SMA 20 tăng nhẹ, trong khi những đường SMA dài hơn duy trì độ dốc đi lên của chúng thấp hơn nhiều so với mức hiện tại. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật không di chuyển quanh đường giữa của chúng, phản ánh sự thiếu quan tâm về định hướng. Có vẻ như một sự suy giảm mạnh hơn có thể xảy ra nếu cặp tiền này tăng tốc về phía nam thông qua 0,6660, một vùng hỗ trợ tĩnh trong thời gian ngắn.

Các mức hỗ trợ: 0,6660 0,6620 0,6590

Mức kháng cự: 0,6715 0,6770 0,6810

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 21/05/2024

Đồng Đô la Úc (AUD) tăng giá so với Đô la Mỹ vào đầu ngày, được củng cố, củng cố bởi giá kim loại tăng vọt. Vàng và Đồng đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch châu Á, thúc đẩy tỷ giá AUD/USD. Kim loại nới lỏng đã kích hoạt sự điều chỉnh giảm của cặp tiền này về mức 0,6660, mức thấp trong ngày được đưa ra trước đó trong giờ giao dịch tại Châu Âu. Điều đáng nói thêm là hầu hết các thị trường địa phương đã đóng cửa trong dịp kỷ niệm Thứ Hai Whit, khiến kim loại trở thành động lực thị trường chính.

Phố Wall mở cửa trong sắc xanh, giúp cặp tiền này phục hồi phần nào, mặc dù việc thiếu dữ liệu kinh tế vĩ mô khiến hội đồng FX im lặng. Trên thực tế, lịch có rất ít thông tin cung cấp trong tuần này nếu không có bất kỳ dữ liệu liên quan nào của Mỹ. Ngược lại, các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dường như có nhiều điều để nói. Nhiều quan chức Fed đã gặp rắc rối trong vài ngày qua và nhiều quan chức khác dự kiến sẽ làm điều đó trong các phiên họp sắp tới.

Tuy nhiên, hầu hết trong số họ lặp lại những thông điệp nổi tiếng, thận trọng về triển vọng lạm phát nói chung và nghiêng về phía diều hâu, tức là duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian cần thiết.

Úc không công bố số liệu liên quan nhưng sẽ công bố Niềm tin của người tiêu dùng Westpac tháng 5 vào đầu ngày thứ Ba. Ngoài ra, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ công bố biên bản cuộc họp được tổ chức trước đó vào tháng 5. Sau đó, Hội đồng đã quyết định giữ Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) ở mức cao nhất trong 12 năm là 4,35%. Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách đã kiềm chế không khôi phục lại xu hướng thắt chặt mà họ đã bỏ qua trong cuộc họp trước. Biên bản có thể làm sáng tỏ những gì Hội đồng quản trị dự kiến trong những tháng tới.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590