Phân tích giá GBPUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích giá GBPUSD ngày 21/05/2024, GBP/USD giữ mức tăng nhỏ trên 1,2700 trong phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Ba. Các nhà đầu tư đang chờ đợi chất xúc tác mới, với một số diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang và Thống đốc BoE Andrew sẽ phát biểu. Fedspeak hôm thứ Ba đã cân nhắc về kỳ vọng cắt giảm lãi suất và thúc đẩy một đợt tăng giá mới của Đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 21/05/2024

Phân tích giá GBPUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá GBPUSD ngày 21/05/2024,GBP/USD giao dịch ở nửa trên của kênh hồi quy tăng dần bắt đầu từ cuối tháng 4 và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ vẫn ở mức gần 70, cho thấy cặp tiền này có thể gặp khó khăn trong việc thu thập thêm đà tăng trước đó. thực hiện điều chỉnh kỹ thuật.

Ở phía tăng điểm, 1,2760 (mức thoái lui Fibonacci 78,6% của xu hướng giảm mới nhất, giới hạn trên của kênh tăng dần) được coi là mức kháng cự chính trước 1,2800 (mức tâm lý, mức tĩnh). Các hỗ trợ được đặt ở mức 1,2700 (mức tâm lý, mức tĩnh), 1,2660 (mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng giảm mới nhất, điểm giữa của kênh tăng dần) và 1,2600 (mức tĩnh).

Thông tin kinh tế GBPUSD ngày 21/05/2024

GBP/USD giữ ổn định trên mức 1,2700 vào đầu ngày thứ Ba sau khi đóng cửa ngày đầu tuần hầu như không thay đổi. Triển vọng kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên nhưng hành động của cặp tiền này có thể vẫn yếu trước dữ liệu lạm phát quan trọng từ Vương quốc Anh vào thứ Tư.
Việc thiếu các công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô có tác động cao đã khiến thị trường tài chính giữ im lặng vào thứ Hai. Nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã giúp Đô la Mỹ tìm được chỗ đứng sau đợt giảm giá trong tuần trước và khiến GBP/USD khó tăng cao hơn.

Cuối ngày, Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey sẽ phát biểu về vai trò quan trọng của dự trữ ngân hàng trung ương trong việc thực hiện các nhiệm vụ cốt lõi tại một sự kiện do Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn tổ chức.

Trong giờ giao dịch của Mỹ, Thống đốc Fed Christopher Waller, Chủ tịch Fed NY John Williams và Chủ tịch Fed Boston Susan Collins và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester dự kiến sẽ có bài phát biểu. Các quan chức Fed đã thừa nhận những tiến bộ trong lạm phát trong tháng 4, đồng thời đưa ra quan điểm thận trọng liên quan đến việc nới lỏng chính sách. Do đó, tác động từ bình luận của Fed đối với việc định giá USD cho đến khi có dữ liệu PMI hôm thứ Năm có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
Vào thứ Tư, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) của Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 4. Các nhà đầu tư kỳ vọng lạm phát CPI hàng năm sẽ giảm xuống 2,1% từ mức 3,2% trong tháng 3. Chỉ số thấp hơn kỳ vọng của thị trường có thể làm sống lại kỳ vọng về việc BoE cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và gây áp lực lên Bảng Anh.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590