Phân tích giá EURUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích giá EURUSD ngày 21/05/2024, EUR/USD đang dao động trong phạm vi chặt chẽ trên 1,0850 vào đầu ngày thứ Ba ở châu Âu. Cặp đôi vẫn thận trọng do tâm lý e ngại rủi ro và đồng đô la Mỹ tăng giá khiêm tốn, khi các nhà đầu tư cân nhắc kỳ vọng cắt giảm lãi suất của ECB và Fed. Trọng tâm bây giờ vẫn là các bài phát biểu của các quan chức Fed.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 21/05/2024

Phân tích giá EURUSD ngày 21/05/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 21/05/2024, cặp EUR/USD đã sẵn sàng để kéo dài mức tăng của mình. Biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp tiền này phát triển trên tất cả các đường trung bình động của nó, với Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 tiếp cận các đường trung bình động dài hơn từ phía sau với động lượng dương mạnh mẽ, hỗ trợ một đợt tăng giá khác, đặc biệt nếu cặp tiền cuối cùng vượt qua ngưỡng 1,0900. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở gần mức quá mua, mặc dù sức mạnh không đồng đều. Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nhắm mục tiêu thấp hơn một chút, cho thấy áp lực mua đang giảm bớt.

Biểu đồ 4 giờ đưa ra quan điểm kỹ thuật trung lập. EUR/USD hiện đang dao động quanh đường SMA 20, đường này mất đi sức mạnh tăng giá nhưng vẫn hướng lên phía bắc. Đồng thời, các đường trung bình động dài hơn tiếp tục hướng lên cao hơn, mặc dù thấp hơn khoảng 100 pip so với mức hiện tại và mất đi tính liên quan. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật bị kẹt quanh đường giữa, phản ánh mối quan tâm đầu cơ đã giảm trước khi Phố Wall đóng cửa.

Mức hỗ trợ: 1.0830 – 1.0795 – 1.0750

Mức kháng cự: 1,0890 – 1,0920 – 1,0960

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 21/05/2024

Tỷ giá EUR/USD ít biến động vào thứ Hai, dao động quanh mốc 1,0860 trong hầu hết thời gian trong ngày. Kỳ nghỉ ở châu Âu và lịch kinh tế vĩ mô khan hiếm của Hoa Kỳ (Mỹ) đã làm trầm trọng thêm sự yên tĩnh xung quanh cặp đôi suốt cả ngày. Các nhà đầu tư cố gắng tìm kiếm manh mối trong các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), những người đưa ra những bình luận khác nhau về diễn biến lạm phát mới nhất ở Mỹ. Nhìn chung, các thành viên Fed vẫn thận trọng về các hành động trong tương lai, vì họ vẫn tin rằng quá trình giảm phát là không chắc chắn.

Châu Âu sẽ trở lại vào thứ Ba với một số số liệu nhỏ. Đức sẽ công bố Chỉ số giá sản xuất tháng 4 (PPI), dự kiến ở mức -3,2% YoY, giảm so với mức -2,9% trước đó. Ngoài ra, Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ công bố Tài khoản vãng lai tháng 3, dự kiến sẽ có thặng dư được điều chỉnh theo mùa là 30,2 tỷ euro.

EU cũng sẽ công bố Cán cân thương mại tháng 3, trong khi phiên họp tại Mỹ sẽ có sự góp mặt của một lượng lớn diễn giả khác của Fed.

Trong khi đó, chứng khoán châu Á tăng cao vào đầu tuần, kéo theo sự mở cửa tích cực của các chỉ số Mỹ. Tuy nhiên, động lực giảm dần vào buổi chiều giữa nước Mỹ, với chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (DJIA) giảm mạnh, trong khi S&P500 và Nasdaq Composite tiếp tục tăng không đồng đều. Cuối cùng, điều đáng nói thêm là đồng Đô la Mỹ vẫn giữ được xu hướng mềm mại mặc dù lãi suất trái phiếu chính phủ tăng khiêm tốn.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590