Dữ liệu CPI tháng 4 cuối cùng của Eurozone được công bố, các bài phát biểu của ECB được chú ý

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cuối cùng của Eurozone trong tháng 4 đã được công bố, đánh dấu một ngày yên tĩnh trong lịch kinh tế của khu vực. Ngoài dữ liệu CPI, các bài phát biểu của một số thành viên Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nằm trong chương trình nghị sự, bao gồm Bostjan Vasle, Luis de Guindos, Boris Vuicic, Robert Holzmann và Martins Kazaks.

Những sự kiện này diễn ra trong bối cảnh thị trường kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của ECB vào tháng Sáu, với những bình luận gần đây từ các quan chức ECB cho thấy một cách tiếp cận thận trọng đối với việc nới lỏng tiền tệ.

Sự đồng thuận của thị trường đã được củng cố xung quanh dự đoán cắt giảm lãi suất trong tháng tới. Mặc dù vậy, ngay cả các thành viên ECB ôn hòa hơn dường như cũng ủng hộ cách tiếp cận dần dần để nới lỏng chính sách vượt ra ngoài mức cắt giảm ban đầu.

Thị trường dường như cảm thấy thoải mái với mức giá cuối năm hiện tại, điều này phản ánh kỳ vọng giảm lãi suất 72 điểm cơ bản và không có khả năng tâm lý này sẽ thay đổi trước cuộc họp tháng 6 của ECB.

Đồng euro đã cho thấy một số khả năng phục hồi so với đồng đô la, nhưng nó có thể không có đủ động lực để đẩy mạnh lên trên mức 1.0900 trước cuối tuần. Mức kháng cự kỹ thuật ở mức này dường như không đặc biệt mạnh.

Trong khi đó, khoảng cách lãi suất hoán đổi hai năm giữa đồng đô la Mỹ và đồng euro đã thu hẹp xuống còn 140 điểm cơ bản từ mức cao 160 điểm cơ bản vào tháng 4. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn mức được thấy trước tháng Tư.

Nhìn về phía trước, tỷ giá EUR/USD dự kiến sẽ ổn định trong phạm vi 1,08 đến 1,09, hoặc nó có thể chịu áp lực giảm nhẹ trong thời gian tới. Dự báo này phù hợp với kịch bản trường hợp cơ sở cho cặp tiền tệ theo dự đoán của các nhà phân tích thị trường.

Theo investing

0865 205 590