Phân tích giá AUDUSD ngày 10/05/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 10/05/2024, đồng đô la Úc đã giảm giá do sự phục hồi của đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu. Đồng đô la Úc đang phải đối mặt với áp lực do quan điểm ít diều hâu hơn của RBA về chính sách tiền tệ. Đồng đô la Mỹ phục hồi do kỳ vọng Fed diều hâu sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 10/05/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 10/05/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 10/05/2024, đồng đô la Úc giao dịch quanh mức 0,6610 vào thứ Sáu. Cặp AUD/USD đang hợp nhất trong mô hình tam giác đối xứng, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày cho thấy xu hướng tăng khi lơ lửng trên mức 50.

Cặp AUD/USD có thể kiểm tra ranh giới trên xung quanh khu vực dao động ở mức 0,6650. Việc vượt qua mức này có thể khiến cặp tiền này kiểm tra lại mức cao 0,6667 của tháng 3, với tiềm năng tăng giá hơn nữa đối với mức tâm lý 0,6700.
Mặt khác, hỗ trợ ngay lập tức cho cặp AUD/USD dự kiến sẽ ở mức tâm lý 0,6600, tiếp theo là Đường trung bình động hàm mũ 14 ngày (EMA) khoảng 0,6566. Nếu cặp tiền này phá xuống dưới đường EMA, nó có thể phải đối mặt với áp lực bán bổ sung, có khả năng nhắm mục tiêu vào khu vực xung quanh ranh giới dưới của tam giác đối xứng gần mức 0,6465.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 10/05/2024

Đồng đô la Úc (AUD) đang lấy lại mức tăng gần đây vào thứ Sáu, sau đợt tăng giá vào thứ Năm. Cuộc biểu tình được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của Đồng đô la Mỹ (USD) do Tuyên bố thất nghiệp ban đầu yếu kém của Hoa Kỳ cho thấy triển vọng ôn hòa hơn đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Điều này giúp bù đắp áp lực lên Đô la Úc do lập trường ít diều hâu hơn của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), đặc biệt là trong bối cảnh dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến.
Tỷ lệ lạm phát của Úc giảm xuống 3,6% trong quý đầu tiên từ mức 4,1% trong quý trước, đánh dấu quý thứ năm liên tiếp chậm lại. Tuy nhiên, nó đã vượt quá dự báo 3,4%. Ngoài ra, Chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng (YoY) trong tháng 3 đã tăng lên 3,5%, vượt mức dự kiến là 3,4%. Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) thừa nhận rằng những tiến bộ gần đây trong việc kiểm soát lạm phát đã bị đình trệ và vẫn duy trì quan điểm tiếp tục mở các lựa chọn.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), thước đo hiệu suất của Đô la Mỹ (USD) so với sáu loại tiền tệ chính, cố gắng phục hồi do tâm lý Cục Dự trữ Liên bang (Fed) duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể góp phần gây áp lực lên Đồng bạc xanh, hỗ trợ cặp AUD/USD.

Tại Hoa Kỳ (Mỹ), Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sơ bộ cho tháng 5 sẽ được công bố vào thứ Sáu, với kỳ vọng sẽ giảm nhẹ. Chỉ số này là cuộc khảo sát nhằm đo lường tâm lý của người tiêu dùng Hoa Kỳ, bao gồm ba lĩnh vực chính: tài chính cá nhân, điều kiện kinh doanh và điều kiện mua hàng. Ngoài ra, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc dự kiến ​​vào thứ Bảy, điều này có thể có tác động đến Đô la Úc (AUD) khi Úc và Trung Quốc có mối quan hệ thương mại chặt chẽ.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590