Đồng USD tăng khi yen gần 155, BoJ theo dõi lạm phát

Đồng đô la Mỹ đã lấy lại vị thế của mình trong ngày hôm nay, cho thấy mức tăng khiêm tốn khi suy đoán mới về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay đã ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ. Đồng yên Nhật giảm xuống mức 155 mỗi đô la, duy trì rủi ro can thiệp cao từ Tokyo.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã lùi lại từ mức đỉnh hơn ba tháng đạt được vào tuần trước, hiện giao dịch ở mức 7,2247 mỗi đô la. Phong trào này bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng về kích thích chính sách bổ sung từ Bắc Kinh nhằm thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc.

Đồng yên, giao dịch ở mức 154,75 mỗi đô la, đã có sự thay đổi nhẹ so với mức cao gần đây là 151,86 mỗi đô la, được cho là được hỗ trợ bởi sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản để củng cố đồng tiền suy yếu. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những can thiệp như vậy có khả năng chỉ mang lại sự cứu trợ ngắn hạn cho đồng yên, với sự khác biệt đáng kể về lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản vẫn tồn tại.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda hôm nay tuyên bố rằng ngân hàng trung ương sẽ kiểm tra tác động của biến động đồng yên đối với lạm phát khi hướng dẫn chính sách tiền tệ. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki nhắc lại cảnh báo rằng chính phủ sẵn sàng hành động chống lại sự biến động quá mức trên thị trường tiền tệ.

0865 205 590