Phân tích giá AUDUSD ngày 06/05/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 06/05/2024,AUD/USD giao dịch cao hơn vào thứ Hai sau khi dữ liệu của Mỹ tuần trước gây bất ngờ về nhược điểm, gây áp lực lên USD. RBA có thể áp dụng quan điểm diều hâu trong cuộc họp vào thứ Ba để hỗ trợ AUD. AUD/USD đang trong xu hướng tăng ngắn hạn với xu hướng nghiêng về những người nắm giữ dài hạn.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 06/05/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 06/05/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 06/05/2024, AUD/USD giao dịch cao hơn vào thứ Hai, tăng 1/4% trong khoảng 0,6620, chủ yếu do đồng Đô la Mỹ (USD) mất giá sau khi dữ liệu của Mỹ yếu hơn dự kiến được công bố vào cuối tuần trước.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 06/05/2024

Vào thứ Sáu, dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho thấy Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 4 thấp hơn kỳ vọng, Thu nhập trung bình mỗi giờ giảm xuống dưới mức dự báo và Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên một mức.

Ngoài ra, dữ liệu từ S&P Global cho thấy PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ đã giảm trong vùng suy giảm. Do lạm phát tiền lương ngành Dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu của Fed nên mức độ suy giảm là đáng kể. Nhìn chung, dữ liệu cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay. Đây là điều tiêu cực đối với USD vì lãi suất thấp hơn thu hút dòng vốn nước ngoài vào ít hơn.

Trong khi đó, Đô la Úc (AUD) vẫn giữ vững kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào thứ Ba và thậm chí có thể áp dụng giọng điệu diều hâu hơn, do dữ liệu lạm phát tiếp tục ở mức cao . Dữ liệu gần đây cho thấy Lạm phát trong quý 1 ở Úc tăng bất ngờ, củng cố quan điểm rằng trong số tất cả các ngân hàng trung ương G10, RBA có thể là ngân hàng cuối cùng cắt giảm lãi suất.

Theo một số nhà phân tích, thậm chí có khả năng RBA có thể gây bất ngờ cho thị trường bằng việc tăng lãi suất.

“Hợp đồng tương lai lãi suất tiền mặt vẫn đang định giá khoảng 40% khả năng RBA sẽ tăng lãi suất lần nữa. Tuy nhiên, hợp đồng tương lai lãi suất tiền mặt vẫn chưa được giao dịch sau những động thái của thị trường ở Mỹ”, các nhà phân tích tại Westpac cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Trong kịch bản như vậy, Đô la Úc sẽ tăng vọt khi AUD/USD kéo dài xu hướng tăng ngắn hạn lên cao hơn, có thể vượt qua mức cao nhất tháng 3 là 0,6686 và chạm mức 0,6700.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590