Phân tích giá Vàng ngày 22/04/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 22/04/2024, Giá vàng (XAU/USD) kéo dài mức giảm ổn định trong ngày cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai và giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, quanh khu vực 2.350 USD trong giờ qua.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 22/04/2024

Phân tích giá Vàng ngày 22/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 22/04/2024, hành động giá trong phạm vi được chứng kiến trong khoảng tuần qua tạo thành hình chữ nhật trên biểu đồ ngắn hạn. Trong bối cảnh đợt phục hồi mạnh mẽ gần đây, điều này vẫn có thể được phân loại là giai đoạn củng cố tăng giá. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đã giảm bớt khỏi vùng quá mua và cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá Vàng là tăng giá. Điều đó nói lên rằng, những nhà đầu cơ giá lên có thể chờ đợi sức mạnh bền vững và sự chấp nhận trên mốc 2.400 USD – đại diện cho mức cao nhất của phạm vi giao dịch – trước khi định vị để kiếm thêm bất kỳ lợi nhuận nào.

Mặt khác, ranh giới dưới của phạm vi nói trên, xung quanh khu vực 2.364-2.363 USD, có khả năng bảo vệ nhược điểm trước mắt và đóng vai trò là điểm then chốt quan trọng. Một sự phá vỡ thuyết phục dưới đây có thể thúc đẩy một số hoạt động bán kỹ thuật và kéo giá Vàng xuống khu vực 2.325-2.322 USD trên đường tới con số tròn 2.300 USD.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 22/04/2024

Giá vàng (XAU/USD) kéo dài mức giảm ổn định trong ngày cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai và giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, quanh khu vực 2.350 USD trong giờ qua. Kỳ vọng rằng xung đột giữa Iran và Israel sẽ không trở nên tồi tệ hơn đã thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư, điều này thể hiện rõ qua giai điệu tích cực chung trên thị trường chứng khoán. Hơn nữa, kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức ổn định vẫn hỗ trợ cho đợt tăng giá gần đây của Đô la Mỹ (USD). Ngược lại, điều này được coi là yếu tố chính thúc đẩy dòng tiền rời khỏi kim loại quý trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, nhược điểm của giá Vàng vẫn được giảm bớt do kỳ vọng ngày càng cao rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược giảm giá mạnh trước khi công bố chỉ số PMI toàn cầu chớp nhoáng vào thứ Ba và dữ liệu vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ – báo cáo GDP quý 1 trước và Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lần lượt vào thứ Năm và thứ Sáu. Ngược lại, điều này đảm bảo bạn phải thận trọng trước khi xác nhận rằng XAU/USD đã đạt đỉnh trong thời gian tới và định vị cho bất kỳ đợt điều chỉnh giảm có ý nghĩa nào.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590