Phân tích giá EURUSD ngày 17/04/2024

Theo phân tích giá EURUSD ngày 17/04/2024, EUR/USD đang giữ mức tăng trên 1,0600 trong phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Tư. Đồng Đô la Mỹ đã bước vào chế độ hợp nhất, cho phép đồng Euro chữa lành vết thương. Sự phục hồi của EUR/USD có vẻ bị hạn chế trong bối cảnh chính sách của Fed-ECB có sự khác biệt. Các bài phát biểu của ECB và Fed đang được chờ đợi.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 17/04/2024

Phân tích giá EURUSD ngày 17/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 17/04/2024, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ đã tăng trên 30, cho thấy EUR/USD đã điều chỉnh tình trạng bán quá mức. Ở phía tăng điểm, 1,0660 (mức tĩnh) được coi là mức kháng cự tức thời. Trong trường hợp cặp này tăng lên trên mức này và bắt đầu sử dụng nó làm hỗ trợ, nó có thể mở rộng mức phục hồi lên 1,0700 (mức tâm lý, mức tĩnh) và 1,0730 (mức tĩnh).

Các hỗ trợ được đặt ở mức 1.0600 (mức tĩnh), 1.0550 (mức tĩnh từ tháng 10) và 1.0500 (mức tâm lý, mức tĩnh).

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 17/04/2024

EUR/USD giữ ổn định trên 1,0600 vào đầu ngày thứ Tư sau khi báo cáo các khoản lỗ nhỏ vào thứ Ba. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn cho thấy rằng cặp tiền tệ này có thể kéo dài thời gian phục hồi trong trường hợp nó vượt qua được mức 1,0660.

EUR/USD tăng cao hơn trong đầu phiên giao dịch Mỹ vào thứ Ba sau khi dữ liệu nhà ở đáng thất vọng từ Mỹ đè nặng lên đồng Đô la Mỹ (USD). Tuy nhiên, vào cuối ngày, những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đã giúp lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lực kéo và hỗ trợ đồng USD. Powell lưu ý rằng hiệu suất của nền kinh tế Mỹ là “khá mạnh” và nói thêm rằng dữ liệu gần đây cho thấy thiếu tiến bộ đáng kể về lạm phát trong năm nay.

Sổ ghi chép kinh tế của Hoa Kỳ sẽ không cung cấp bất kỳ bản phát hành dữ liệu cấp cao nào vào thứ Tư. Một số nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), bao gồm Chủ tịch Christine Lagarde và các quan chức Fed dự kiến sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Ba, Chủ tịch ECB Lagarde nói rằng ECB sẽ sớm cắt giảm lãi suất, tránh bất kỳ bất ngờ lớn nào. Các thị trường khá chắc chắn rằng ECB sẽ hạ lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản vào tháng 6. Các nhà hoạch định chính sách của ECB khó có thể cung cấp bất kỳ manh mối nào về triển vọng chính sách sau tháng 6.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ tiếp tục chú ý đến các tiêu đề địa chính trị. Israel hôm thứ Ba cho biết họ sẽ trả đũa Iran. Một cuộc họp nội các chiến tranh dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Tư để quyết định phản ứng thích hợp. Xung đột leo thang hơn nữa có thể buộc các nhà đầu tư phải tìm nơi ẩn náu và cho phép USD được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590