Phân tích giá AUDUSD ngày 16/04/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 16/04/2024, Đô la Úc mất điểm vì lo ngại rủi ro khi các nhà giao dịch chờ đợi phản ứng của Israel trước cuộc tấn công của Iran. Đồng tiền của Úc phải đối mặt với những thách thức do triển vọng chính sách tiền tệ khác nhau giữa RBA và Fed. Đô la Mỹ nhận được sự hỗ trợ khi số liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi làm giảm tâm lý về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 16/04/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 16/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 16/04/2024, Đồng đô la Úc giao dịch quanh mức 0,6420 vào thứ Ba. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày cho thấy tâm lý giảm giá đối với cặp AUD/USD khi nó được định vị dưới mức 50. Hỗ trợ chính xuất hiện ở mức tâm lý 0,6400. Việc phá vỡ dưới mức này có thể gây áp lực giảm giá lên cặp AUD/USD để tiếp cận mức hỗ trợ chính ở mức 0,6350, tiếp theo là mức thấp nhất của tháng 11 ở mức 0,6318.

Ở phía tăng điểm, cặp AUD/USD có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự chính ở mức chính là 0,6450, tiếp theo là mức thoái lui Fibonacci 23,6% là 0,6464. Một bước đột phá phía trên có thể hỗ trợ cặp tiền này kiểm tra Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 9 ngày ở mức 0,6499, phù hợp với mức tâm lý 0,6500.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 16/04/2024

Đồng Đô la Úc (AUD) kéo dài mức lỗ phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Ba, có thể do tâm lý e ngại rủi ro khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi phản ứng của Israel trước cuộc không kích chưa từng có của Iran vào thứ Bảy. Tuy nhiên, cặp AUD/USD đã giảm bớt khoản lỗ sau dữ liệu trái chiều từ Trung Quốc.

Đồng Đô la Úc phải đối mặt với những rào cản trong bối cảnh lo ngại rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể cần phải hạ lãi suất trước Hoa Kỳ (Mỹ). Theo Financial Review, lạm phát cao đang diễn ra ở nền kinh tế lớn nhất thế giới làm tăng sự không chắc chắn về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể hành động trong năm nay hay không. Theo truyền thống, với tư cách là ngân hàng trung ương có ảnh hưởng nhất thế giới nhờ quy mô của thị trường tài chính mà nó giám sát, Fed thường dẫn đầu các chu kỳ cắt giảm lãi suất toàn cầu.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) vẫn trên quỹ đạo đi lên, có thể bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ. Dữ liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ mạnh hơn dự đoán đã làm tăng thêm tâm lý suy giảm về việc nới lỏng chính sách tiền tệ tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), qua đó củng cố Đồng đô la Mỹ (USD). Các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Ba, cùng với bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Diễn đàn Washington.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590