Phân tích giá EURUSD ngày 16/04/2024

Theo phân tích giá EURUSD ngày 16/04/2024, EUR/USD dao động trong phạm vi hẹp trên 1,0600 vào thứ Ba do dữ liệu Tâm lý kinh tế tốt hơn mong đợi từ Đức giúp đồng Euro giữ vững vị thế. Chủ tịch Fed Powell sẽ phát biểu về triển vọng chính sách vào cuối ngày.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 16/04/2024

Phân tích giá EURUSD ngày 16/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 16/04/2024, EUR/USD tăng cao hơn một chút sau khi kiểm tra mức 1,0600. Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ vẫn ở mức gần 20, cho thấy về mặt kỹ thuật, cặp tiền này vẫn đang bị bán quá mức.

Mặt khác, 1,0660 (mức tĩnh) được coi là mức kháng cự đầu tiên trước 1,0700 (mức tâm lý, mức tĩnh). Trong trường hợp cặp này giảm xuống dưới 1,0600 và xác nhận mức này là mức kháng cự, thì 1,0550 (mức tĩnh từ tháng 10) có thể được coi là mức hỗ trợ tiếp theo trước 1,0500 (mức tâm lý, mức tĩnh).

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 16/04/2024

Sau nỗ lực phục hồi ngắn hạn trong giờ giao dịch tại Châu Âu, EUR/USD đã mất đi lực kéo và đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên trong tuần trong vùng tiêu cực. Cặp tiền này gặp khó khăn trong việc tạo ra sự phục hồi và giao dịch trong khoảng vài pip ở mức 1,0600 vào đầu ngày thứ Ba.

Căng thẳng địa chính trị giảm bớt đã hạn chế khả năng tăng giá của Đô la Mỹ (USD) trong nửa đầu ngày thứ Hai và giúp tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn. Tuy nhiên, sau khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy Doanh số bán lẻ tăng với tốc độ mạnh hơn dự kiến trong tháng 3, tuy nhiên, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt và giúp đồng USD lấy lại sức mạnh.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) tại San Francisco, Mary Daly, cảnh báo không nên hành động khẩn cấp, nói rằng họ cần tin tưởng rằng lạm phát đang tiến tới mục tiêu 2% trước khi thực hiện hành động chính sách.

Dữ liệu về Bắt đầu xây dựng nhà ở và Giấy phép xây dựng trong tháng 3 sẽ được đưa vào sổ ghi chép kinh tế của Hoa Kỳ vào thứ Ba. Sau phiên họp tại Mỹ, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu cùng với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Tiff Macklem về triển vọng kinh tế và hoạch định chính sách tiền tệ.

Công cụ FedWatch CME cho thấy thị trường có xác suất gần 80% rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 6. Định vị này cho thấy rằng USD có nhiều dư địa hơn để tăng giá trong trường hợp Powell áp dụng quan điểm diều hâu.

Trong khi đó, chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ giao dịch trong vùng tiêu cực. Trong trường hợp các chỉ số chính của Phố Wall tiếp tục giảm sau đợt giảm mạnh hôm thứ Hai, USD có thể được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn và khiến EUR/USD khó tìm được chỗ đứng.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590