Phân tích giá Vàng ngày 08/04/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 08/04/2024, Giá vàng (XAU/USD) thu hút một số giao dịch mua giá thấp ở gần mốc 2.300 USD và duy trì mức tăng trong ngày gần mức cao nhất mọi thời đại trong phần đầu của phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 08/04/2024

 Phân tích giá Vàng ngày 08/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 08/04/2024, sự tăng giá mạnh mẽ vào thứ Sáu và sự chấp nhận trên mốc tròn 2.300 USD có thể được coi là một yếu tố kích thích mới cho các nhà giao dịch tăng giá và hỗ trợ triển vọng kiếm thêm lợi nhuận. Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy trong tình trạng quá mua. Ngược lại, điều này khiến bạn nên thận trọng chờ đợi một số sự củng cố trong thời gian ngắn hoặc một đợt thoái lui khiêm tốn trước đợt tăng giá tiếp theo. Tuy nhiên, thiết lập này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá Vàng là đi lên và bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào vẫn có thể được coi là một cơ hội mua.

Trong khi đó, mức thấp trong phiên châu Á, quanh khu vực 2.305-2.300 USD, giờ đây dường như đang bảo vệ nhược điểm trước mắt trước mức thấp hôm thứ Sáu, quanh khu vực 2.267-2.265 USD. Một sự phá vỡ thuyết phục dưới mức sau có thể thúc đẩy một số hoạt động bán kỹ thuật và kéo giá Vàng xuống vùng 2.223-2.222 USD trên đường đến mốc 2.200 USD. Cái sau sẽ đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho XAU/USD, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát, có thể thay đổi xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá và mở đường cho một động thái giảm giá tiếp theo.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 08/04/2024

Giá vàng (XAU/USD) thu hút một số giao dịch mua giá thấp ở gần mốc 2.300 USD và duy trì mức tăng trong ngày gần mức cao nhất mọi thời đại trong phần đầu của phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai. Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024, cùng với việc mua từ ngân hàng trung ương Trung Quốc, là những động lực quan trọng dẫn đến đợt phục hồi mạnh mẽ của kim loại quý trong khoảng hai tuần qua.

Điều đó nói lên rằng, các điều kiện cực kỳ căng thẳng trên biểu đồ hàng ngày đã ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giảm bớt và giai điệu rủi ro tích cực, có xu hướng làm suy yếu kim loại quý trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) lạc quan của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất và buộc các nhà đầu tư phải giảm quy mô cắt giảm lãi suất kỳ vọng vào năm 2024 xuống còn hai từ ba.

Triển vọng vẫn ủng hộ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao, điều này củng cố đồng Đô la Mỹ (USD) và sẽ góp phần hơn nữa vào việc hạn chế giá Vàng không mang lại lợi nhuận. Các nhà giao dịch cũng có thể muốn chờ thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trước khi định vị cho chặng tiếp theo của một động thái định hướng. Do đó, trọng tâm vẫn là số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ và biên bản FOMC vào thứ Tư.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590