Phân tích giá Vàng ngày 01/04/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 01/04/2024, Giá vàng (XAU/USD) bước vào giai đoạn củng cố tăng giá trong đầu phiên giao dịch châu Âu và dao động trong biên độ hẹp quanh khu vực 2.260 USD/2.265 USD hoặc mức cao kỷ lục mới đạt được vào thứ Hai tuần này.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 01/04/2024

Phân tích giá Vàng ngày 01/04/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 01/04/2024, sự bứt phá bền vững vào tuần trước qua mốc 2.200 USD và sức mạnh tiếp theo vượt mức cao kỷ lục trước đó, xung quanh khu vực 2.223 USD, được coi là yếu tố kích thích mới cho những nhà đầu cơ giá lên. Ngược lại, điều này xác nhận triển vọng tích cực trong ngắn hạn và cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá Vàng là tăng giá. Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy trong tình trạng mua quá mức. Điều này khiến bạn nên thận trọng chờ đợi một số sự củng cố trong thời gian ngắn hoặc một đợt thoái lui khiêm tốn trước khi chuẩn bị cho bất kỳ động thái tăng giá nào nữa.

Tuy nhiên, giá Vàng dường như đã sẵn sàng tăng cao hơn nữa để đạt được mốc tròn 2.300 USD. Trong khi đó, bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào đều có nhiều khả năng thu hút người mua mới ở gần khu vực 2.223 USD. Điều này sẽ giúp hạn chế nhược điểm của XAU/USD gần mốc 2.200 USD, hiện sẽ đóng vai trò là điểm then chốt quan trọng. Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau có thể thúc đẩy một số hoạt động bán kỹ thuật và mở đường cho một số đợt giảm giá có ý nghĩa trong thời gian tới.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 01/04/2024

Giá vàng (XAU/USD) bước vào giai đoạn củng cố tăng giá trong đầu phiên giao dịch châu Âu và dao động trong biên độ hẹp quanh khu vực 2.260 USD/2.265 USD hoặc mức cao kỷ lục mới đạt được vào thứ Hai tuần này. Các nhà đầu tư hiện có vẻ tin chắc rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và đặt cược đã được xác nhận lại bởi Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Điều này, cùng với những rủi ro địa chính trị xuất phát từ cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và các cuộc xung đột gần đây ở Trung Đông, đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, dữ liệu công bố hôm Chủ Nhật cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng lần đầu tiên sau sáu tháng trong tháng 3 và thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư. Điều này vẫn hỗ trợ cho môi trường chấp nhận rủi ro phổ biến và ngăn cản những nhà đầu cơ giá lên đặt cược mới vào giá Vàng trong bối cảnh các điều kiện quá căng trên biểu đồ hàng ngày. Ngoài ra, sự xuất hiện của một số giao dịch mua bằng Đô la Mỹ (USD) góp phần hạn chế mức tăng của hàng hóa, mặc dù bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với XAU/USD vẫn là tăng giá.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590