Quan chức ECB nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất với sự điều tiết tiền lương

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang cho thấy sự tự tin ngày càng tăng rằng lạm phát sẽ phù hợp với mục tiêu 2% vào giữa năm 2025, khi các dấu hiệu điều tiết tăng trưởng tiền lương xuất hiện. Sự phát triển này củng cố lập luận về khả năng giảm lãi suất, theo thành viên hội đồng quản trị ECB Piero Cipollone.

Trong bài phát biểu chính sách nhậm chức kể từ khi được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị, Cipollone chỉ ra rằng quỹ đạo tăng trưởng tiền lương hiện tại phù hợp với dự báo của ECB, hướng tới sự cân bằng với mục tiêu lạm phát và tăng trưởng năng suất. Sự liên kết này giúp tăng cường niềm tin của ECB vào triển vọng lạm phát trở lại mức mục tiêu, từ đó củng cố cơ sở lý luận cho khả năng điều chỉnh lãi suất chính sách.

Nhận xét của Cipollone được đưa ra trong một sự kiện ở Brussels, nơi ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không quá nhấn mạnh xu hướng tiền lương ngắn hạn. Ông nhấn mạnh rằng việc tăng thu nhập hộ gia đình là cần thiết và ngay cả sau một thời gian phục hồi tiền lương, tiền lương thực tế vẫn sẽ tụt hậu so với mức được chứng minh bởi tăng trưởng năng suất lao động kể từ khi đại dịch bùng phát.

Thành viên hội đồng quản trị ECB cũng lưu ý rằng sự bất ổn kinh tế đã giảm bớt, dẫn đến niềm tin lớn hơn vào các dự báo của ECB. Những dự báo này dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục giảm tốc, với mục tiêu dự kiến sẽ đạt được vào năm tới.

ECB trước đó đã chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất có thể được đặt trên bàn vào tháng Sáu, tùy thuộc vào sự phát triển tích cực hơn nữa trong động lực tiền lương. Bình luận của Cipollone cho thấy tình hình đang tiến triển theo hướng thuận lợi, có khả năng mở đường cho lãi suất thấp hơn trong tương lai gần

Theo investing

0865 205 590