Ông Trump đối mặt với rủi ro tài sản hơn 454 triệu USD

Cựu Tổng thống Donald Trump phải đáp ứng thời hạn chót vào thứ Hai để đảm bảo khoản tiền bảo lãnh 454 triệu đô la sau phán quyết gian lận dân sự để tránh khả năng tịch thu tài sản của ông bởi Bang New York. Thẩm phán Arthur Engoron hôm 16/2 ra phán quyết rằng ông Trump đã thao túng giá trị tài sản ròng và giá trị tài sản của công ty bất động sản của gia đình ông, ảnh hưởng đến người cho vay và công ty bảo hiểm.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đưa ra lời kêu gọi đóng góp từ những người ủng hộ, nhấn mạnh rằng “Tháp Trump mang tính biểu tượng” có thể bị tịch thu. Phán quyết thách thức hình ảnh của ông Trump như một doanh nhân thành đạt, làm tăng thêm những lo ngại về tài chính của ông, bao gồm thâm hụt gây quỹ cho chiến dịch tranh cử so với Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho cuộc bầu cử ngày 5/11 sắp tới.

Tổng chưởng lý New York Letitia James, người khởi xướng vụ kiện dân sự vào năm 2022, đã nhắm mục tiêu vào các tài sản của Trump ở Manhattan, như Trump Tower và 40 Wall Street, đồng thời báo hiệu khả năng tịch thu tài sản ở Quận Westchester, bao gồm một sân golf của Trump và bất động sản Seven Springs.

Quá trình kiểm soát tài sản của ông Trump sẽ gây ra một số khó khăn về pháp lý và hậu cần cho văn phòng tổng chưởng lý. Tuy nhiên, việc đặt quyền thế chấp đối với các tài sản và nhắm mục tiêu vào tài sản lưu động của Trump có thể đơn giản hơn.

Trump đã liên tục phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và mô tả vụ kiện là một cuộc tấn công chính trị. Ông cũng đang phải đối mặt với những thách thức pháp lý khác, bao gồm một phiên điều trần sắp tới vào thứ Hai liên quan đến một trường hợp liên quan đến các khoản thanh toán được thực hiện cho Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ.

Đội ngũ pháp lý của Trump đã tuyên bố rằng việc đảm bảo trái phiếu từ các công ty bảo lãnh đã không thành công và họ đã xin phép đăng một trái phiếu trị giá 100 triệu đô la thay thế. Họ cũng đã tìm cách trì hoãn việc thi hành bản án.

Mặc dù tuyên bố có dự trữ tiền mặt đáng kể, Trump đã bày tỏ lo ngại về việc phải bán hoặc thế chấp các tài sản có giá trị, có khả năng với giá giảm, để trang trải phán quyết. Ông cũng đề cập đến khả năng sử dụng tiền mặt của mình cho chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Một sự thúc đẩy tài chính tiềm năng cho Trump đã xuất hiện vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư phê duyệt một thỏa thuận trị giá 5,7 tỷ đô la để đưa Trump Media &; Technology Group ra công chúng, điều này có thể làm tăng giá trị phần lớn cổ phần của Trump trong công ty. Tuy nhiên, những hạn chế về việc bán cổ phần của anh ấy hoặc sử dụng chúng làm tài sản thế chấp có thể hạn chế khả năng giải quyết nghĩa vụ tài chính trước mắt của anh ấy.

Ngoài trường hợp này, Trump gần đây cũng đã đăng một khoản tiền bảo lãnh 91,6 triệu đô la liên quan đến phán quyết phỉ báng trị giá 83,3 triệu đô la liên quan đến nhà văn E. Jean Carroll, người mà ông đã cáo buộc nói dối về cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ.

Theo investing

0865 205 590