Phân tích giá Vàng ngày 20/03/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 20/03/2024,giá vàng (XAU/USD) mở rộng xu hướng giá hợp nhất đi ngang trong suốt phiên giao dịch châu Âu đầu ngày thứ Tư và vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng so với mức thấp nhất trong một tuần chạm vào thứ Hai.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 20/03/2024

Phân tích giá Vàng ngày 20/03/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 20/03/2024, trong bối cảnh đợt phục hồi mạnh mẽ gần đây lên đến đỉnh kỷ lục, sự thoái lui được chứng kiến trong khoảng tuần qua dọc theo kênh dốc xuống, tạo thành sự hình thành của mô hình cờ tăng giá. Hơn nữa, các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày đã giảm bớt khỏi vùng quá mua và vẫn đang duy trì ở vùng tích cực. Ngược lại, điều này xác nhận thiết lập mang tính xây dựng và gợi ý rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá Vàng là tăng giá.

Điều đó nói lên rằng, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợi sự bứt phá bền vững qua kênh giảm dần trước khi xác định vị thế cho bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo. Sau đó, giá Vàng có thể đẩy nhanh động thái tích cực đến rào cản trung gian 2.175-2.176 USD trên đường đạt đến đỉnh kỷ lục, xung quanh khu vực 2.195 USD đã chạm vào tuần trước. Một số giao dịch mua tiếp theo vượt quá mốc 2.200 USD sẽ tạo tiền đề cho việc nối lại xu hướng tăng đã chứng kiến kể từ đầu tháng này.
Mặt khác, mức 2.145-2.144 USD hiện nay dường như đã nổi lên như một mức hỗ trợ mạnh mẽ ngay lập tức, điều này sẽ đóng vai trò là điểm then chốt đối với giá Vàng. Một sự phá vỡ thuyết phục bên dưới sẽ làm lộ ra mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần vùng $2,128-2,127 trước khi XAU/USD mở rộng mức giảm điều chỉnh hơn nữa về phía con số tròn $2,100.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 20/03/2024

Giá vàng (XAU/USD) mở rộng xu hướng giá hợp nhất đi ngang trong suốt phiên giao dịch châu Âu đầu ngày thứ Tư và vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng so với mức thấp nhất trong một tuần chạm vào thứ Hai. Các nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ kiên trì với câu chuyện lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong bối cảnh lạm phát vẫn còn dai dẳng. Trong khi đó, triển vọng diều hâu khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao, do đó, được coi là động lực thúc đẩy đồng Đô la Mỹ (USD) và hạn chế mức tăng giá của kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Hơn nữa, môi trường chấp nhận rủi ro phổ biến hóa ra lại là một yếu tố khác làm giảm nhu cầu đối với giá Vàng trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhược điểm vẫn được giảm bớt trước những rủi ro địa chính trị xuất phát từ cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và xung đột ở Trung Đông. Các nhà giao dịch cũng có vẻ miễn cưỡng và muốn chờ thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trước khi đặt cược định hướng. Ngược lại, điều này đảm bảo sự thận trọng trước quyết định chính sách tiền tệ quan trọng của FOMC, dự kiến sẽ được công bố sau trong phiên họp tại Mỹ.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590