Phân tích giá Vàng ngày 19/03/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 19/03/2024, Giá vàng giảm trong bối cảnh đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed giảm, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng USD mạnh hơn. Căng thẳng địa chính trị có thể hỗ trợ một số XAU/USD trú ẩn an toàn và giúp hạn chế tổn thất.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 19/03/2024

Phân tích giá Vàng ngày 19/03/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 19/03/2024, đợt thoái lui gần đây từ mức đỉnh kỷ lục đã bị đình trệ gần vùng hỗ trợ 2.145-2.144 USD, hiện sẽ đóng vai trò là điểm then chốt quan trọng đối với giá Vàng. Một sự phá vỡ thuyết phục bên dưới sẽ làm lộ ra mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần vùng $2,128-2,127 trước khi XAU/USD mở rộng mức giảm điều chỉnh hơn nữa về phía con số tròn $2,100.

Mặt khác, khu vực 2.175-2.176 USD hiện nay dường như đã nổi lên như một rào cản mạnh mẽ ngay lập tức, nếu bị phá bỏ sẽ cho phép giá Vàng thách thức mức đỉnh kỷ lục, xung quanh khu vực 2.195 USD đã chạm vào tuần trước. Một số giao dịch mua tiếp theo vượt quá mốc 2.200 USD sẽ tạo tiền đề cho việc nối lại xu hướng tăng đã chứng kiến kể từ đầu tháng này.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 19/03/2024

Giá vàng (XAU/USD) thu hút một số người bán vào thứ Ba và cản trở mức tăng khiêm tốn của ngày hôm trước từ vùng 2.145 USD hoặc trên mức thấp nhất trong một tuần. Số liệu lạm phát mạnh hơn của Mỹ được công bố vào tuần trước đã làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ nguyên câu chuyện về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và cũng sửa đổi hướng dẫn về phía trước của mình đối với hai lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm 2024 thay vì ba lần dự kiến trước đó.

Điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và nâng đồng Đô la Mỹ (USD) lên mức cao nhất trong gần hai tuần, do đó, được cho là làm suy yếu kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Điều đó nói lên rằng, các thị trường vẫn đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào cuộc họp chính sách vào tháng 6. Điều này, cùng với những căng thẳng địa chính trị dai dẳng xuất phát từ cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và xung đột ở Trung Đông, có thể mang lại một số hỗ trợ cho giá vàng trú ẩn an toàn và giúp hạn chế tổn thất.

Các nhà giao dịch cũng có thể muốn chờ thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trước khi đặt cược theo hướng mới xung quanh XAU/USD. Do đó, trọng tâm vẫn là quyết định quan trọng của FOMC vào thứ Tư, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và tạo động lực mới cho kim loại quý.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590