Phân tích giá Vàng ngày 14/03/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 14/03/2024, Giá vàng (XAU/USD) gặp khó khăn trong việc tận dụng động thái phục hồi của ngày hôm trước từ khu vực 2.150 USD, hoặc mức thấp hàng tuần và chịu một số áp lực bán vào thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 14/03/2024

Phân tích giá Vàng ngày 14/03/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 14/03/2024, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo đều có nhiều khả năng gặp phải một số kháng cự gần khu vực 2.195 USD hoặc mức đỉnh kỷ lục đã chạm vào thứ Sáu tuần trước. Một số giao dịch mua tiếp theo vượt quá mốc 2.200 USD sẽ đẩy giá Vàng lên vùng lãnh thổ chưa được khám phá và được coi là tác nhân kích thích mới cho những nhà đầu cơ giá lên, tạo tiền đề cho việc kéo dài đợt phục hồi bùng nổ gần đây được chứng kiến trong khoảng hai tuần qua.

Mặt khác, khu vực 2.155-2.150 USD hiện dường như bảo vệ nhược điểm trước mắt, dưới mức đó giá Vàng có thể trượt xuống mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần vùng 2.128-2.127 USD. Mức giảm điều chỉnh có thể kéo dài hơn nữa tới con số tròn 2.100 USD, đây sẽ đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho XAU/USD. Một sự phá vỡ thuyết phục dưới đây có thể thúc đẩy một số hoạt động bán kỹ thuật và mở đường cho những khoản lỗ sâu hơn.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 14/03/2024

Giá vàng (XAU/USD) gặp khó khăn trong việc tận dụng động thái phục hồi của ngày hôm trước từ khu vực 2.150 USD, hoặc mức thấp hàng tuần và chịu một số áp lực bán vào thứ Năm. Báo cáo lạm phát nóng ở Mỹ làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Ngược lại, điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao, giúp đồng Đô la Mỹ (USD) lấy lại một số lực kéo tích cực và hóa ra lại là yếu tố chính gây áp lực giảm giá đối với kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đánh giá khả năng lớn hơn là ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, điều này có thể ngăn cản những nhà đầu tư USD lên giá đặt cược mạnh mẽ. Ngoài ra, những rủi ro địa chính trị xuất phát từ cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và xung đột ở Trung Đông có thể tiếp tục hỗ trợ một số giá vàng trú ẩn an toàn. Các nhà đầu tư cũng có thể muốn chờ đợi trước cuộc họp FOMC kéo dài hai ngày rất được mong đợi bắt đầu vào thứ Ba tới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590