Phân tích giá Vàng ngày 13/03/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 13/03/2024, giá vàng giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ trong suốt nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba, mặc dù thiếu sự tiếp nối và vẫn ở gần mức thấp hàng tuần, quanh khu vực 2.150 USD đã chạm vào ngày hôm trước.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 13/03/2024

Phân tích giá Vàng ngày 13/03/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 13/03/2024, mức dao động thấp qua đêm, quanh khu vực 2.150 USD, giờ đây dường như đang bảo vệ nhược điểm trước mắt. Trong bối cảnh Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) bị mua quá mức trên biểu đồ hàng ngày, việc phá vỡ thuyết phục bên dưới có thể thúc đẩy một số động thái bán kỹ thuật và kéo giá Vàng đến mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần vùng 2.128-2.127 USD.

Trang trình bày tiếp theo có thể hiển thị con số tròn 2.100 USD, sẽ đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho XAU/USD và là điểm then chốt quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Mặt khác, bất kỳ động thái tăng giá nào nữa đều có thể gặp phải một số kháng cự xung quanh khu vực 2.174-2.175 USD trước khu vực 2.195 USD, hoặc mức đỉnh kỷ lục đạt được vào thứ Sáu tuần trước. Một số giao dịch mua tiếp theo vượt quá mốc 2.200 USD sẽ đẩy giá Vàng lên vùng lãnh thổ chưa được khám phá và tạo tiền đề cho việc nối lại đợt phục hồi mạnh mẽ gần đây đã chứng kiến trong khoảng hai tuần qua.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 13/03/2024

Giá vàng (XAU/USD) giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ trong suốt nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba, mặc dù thiếu sự tiếp nối và vẫn ở gần mức thấp hàng tuần, quanh khu vực 2.150 USD đã chạm vào ngày hôm trước. Sự không chắc chắn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hóa ra lại là yếu tố chính cản trở các nhà giao dịch đặt cược theo hướng mới xung quanh kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Trong khi đó, dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ ấm hơn dự kiến hôm thứ Ba đã làm dấy lên suy đoán rằng Fed có thể duy trì mức cao hơn để tường thuật lâu dài hơn trong thời gian tới. Điều này, cùng với tâm lý tăng giá mạnh mẽ tiềm ẩn trên thị trường chứng khoán toàn cầu, đóng vai trò là lực cản đối với kim loại quý.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đánh giá khả năng lớn hơn là ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Điều này được củng cố bởi xu hướng nhẹ nhàng hơn xung quanh lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, khiến đồng Đô la Mỹ (USD) tăng giá ở thế phòng thủ và đóng vai trò như một cơn gió thuận cho giá Vàng. Các nhà giao dịch cũng có vẻ miễn cưỡng và có thể muốn chờ đợi bên lề cuộc họp FOMC kéo dài hai ngày rất được mong đợi bắt đầu vào thứ Ba tới.

Trong khi đó, các nhà giao dịch sẽ nhận được tín hiệu từ việc công bố Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và Chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Năm. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản khiến bạn nên thận trọng chờ đợi đợt mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi định vị cho việc tiếp tục xu hướng tăng đã kéo dài hai tuần.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590