Phân tích giá AUDUSD ngày 13/03/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 13/03/2024, AUD/USD thể hiện chỗ đứng vững chắc trên 0,660 trong bối cảnh thị trường hơi lạc quan. Fed có thể điều chỉnh lại dự báo về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay do dữ liệu lạm phát khó khăn. Lạm phát dính có thể giữ lãi suất RBA cao hơn trong thời gian dài hơn.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 13/03/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 13/03/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 13/03/2024, cặp AUD/USD tăng 0,13%, gần 0,6615, tại thời điểm viết bài trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Tài sản của Úc tăng cao hơn khi đồng Đô la Mỹ vẫn đi ngang, mặc dù dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 2 đã dẫn đến sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong cuộc họp chính sách tháng 6.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 13/03/2024

Hợp đồng tương lai S&P500 đã ghi nhận một số mức tăng trong phiên giao dịch London, cho thấy mức độ chấp nhận rủi ro cao hơn của những người tham gia thị trường. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4,14%. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) bị kẹt trong một phạm vi hẹp, dưới mức 103,00 một chút, khi các nhà đầu tư đánh giá lại khả năng xảy ra ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, như dự kiến của Fed vào tháng 12.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ giữ lãi suất cho đến khi họ tin rằng lạm phát sẽ giảm xuống mức mong muốn là 2%. Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng được công bố trong hai tháng đầu năm 2024 không có dấu hiệu giảm bớt, điều này có thể buộc các nhà hoạch định chính sách của Fed phải đánh giá lại kỳ vọng của họ về ba lần cắt giảm lãi suất.

Ngược lại, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong phiên điều trần trước Quốc hội tuần trước rằng ngân hàng trung ương không còn xa để đạt được niềm tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2%.

Trong khi đó, Đô la Úc có thể sẽ thay đổi theo kỳ vọng của thị trường đối với quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), dự kiến ​​vào tuần tới. RBA dự kiến ​​sẽ giữ Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) ổn định ở mức 4,35%. Cựu Thống đốc RBA Philip Lowe cho biết trong một cuộc phỏng vấn với 9 Australia hôm thứ Ba rằng lạm phát dai dẳng có thể buộc các nhà hoạch định chính sách phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn những gì được dự đoán trước đó.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590