Giá Vàng giảm nhẹ từ mức cao kỉ lục, dữu liệu CPI được quan tâm

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, rời  khỏi mức cao kỷ lục khi các nhà giao dịch chốt lời trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất.

Đặt cược ngày càng tăng vào việc cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 6, cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên, đã khiến giá vàng thỏi tăng lên mức cao kỷ lục mới trong tháng 3, với giá giao ngay gần chạm mức 2.200 USD/ounce.

Nhưng đà tăng này đã hạ nhiệt trong những phiên gần đây, đặc biệt là sau những tín hiệu có phần hiếu chiến từ Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu thị trường lao động hỗn hợp. Đồng dollar ổn định sau những đợt giảm giá gần đây, điều này cũng gây áp lực lên thị trường kim loại.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 2.178,43 USD/ounce, trong khi vàng tương lai đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,2% xuống 2.184,65 USD/ounce vào lúc 01:24 ET (05:24 GMT). Cả hai công cụ đều được giao dịch ở mức thấp hơn khoảng 15 USD so với mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước.

Giờ đây, trọng tâm tập trung hoàn toàn vào dữ liệu chính về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chính của Mỹ, sẽ ra mắt vào cuối ngày thứ Ba, để có thêm tín hiệu về lộ trình lãi suất tiềm năng.

Dữ liệu này dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định trong tháng 2 và cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed.

Việc chỉ số lạm phát cũng sẽ được chú ý chặt chẽ sau khi một loạt quan chức Fed – đáng chú ý nhất là Chủ tịch Fed Jerome Powell – nói rằng thời gian và quy mô của bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay sẽ gắn chặt với xu hướng lạm phát.

Dữ liệu lạm phát cũng được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều định hướng hơn cho thị trường sau những tín hiệu trái chiều từ dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp vào tuần trước.

Vàng dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ đợt giảm lãi suất lớn nào trong năm nay – một khái niệm vốn là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của kim loại màu vàng trong những phiên gần đây.

Các kim loại quý khác giảm vào thứ Ba sau khi cũng đạt mức tăng mạnh trong những phiên gần đây. Hợp đồng tương lai bạch kim giảm 0,5% xuống 938,0 USD/ounce, trong khi Hợp đồng tương lai bạc giảm 0,1% xuống 24,685 USD/ounce.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm vào thứ Ba, nhưng vẫn giữ mức tăng trong tuần qua trong bối cảnh có hy vọng về các biện pháp kích thích hơn nữa tại quốc gia nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai đáo hạn vào tháng 5 đã giảm 0,3% xuống 3,9218 USD một pound, sau khi tăng khoảng 0,8% vào tuần trước.

Dữ liệu nhập khẩu tích cực từ Trung Quốc cũng cho thấy nhu cầu vẫn ổn định trong nước mặc dù điều kiện kinh tế nhìn chung yếu kém.

Theo investing

0865 205 590