Phân tích giá Vàng ngày 29/02/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 29/02/2024, giá vàng đang giao dịch trong vùng xanh trong ngày thứ hai liên tiếp vào đầu ngày thứ Năm, kéo dài tới mức cao nhất trong hai tuần là 2.041 USD. Việc bán USD rộng rãi trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện đang củng cố giá Vàng trước dữ liệu PCE cực kỳ quan trọng sẽ được công bố vào cuối ngày.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 29/02/2024

Phân tích giá Vàng ngày 29/02/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 29/02/2024, sức mạnh bền vững vượt qua rào cản 2.041-2.042 USD sẽ được coi là yếu tố kích thích mới cho những nhà đầu cơ giá lên và nâng giá Vàng tiến xa hơn tới rào cản liên quan tiếp theo gần khu vực 2.065 USD. Do các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày mới bắt đầu đạt được lực kéo tích cực, động lượng có thể kéo dài hơn nữa và cho phép XAU/USD quay trở lại để giành lại mốc hình tròn 2.100 USD.

Mặt khác, mức thấp hàng tuần. xung quanh khu vực 2.025-2.024 USD, chạm vào ngày hôm trước, có thể tiếp tục cung cấp một số hỗ trợ trước SMA 100 ngày, hiện ở gần khu vực 2.013-2.012 USD. Tiếp theo là mốc tâm lý 2.000 USD, nếu bị phá vỡ có thể chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá và kéo giá Vàng xuống mức hỗ trợ 1.984 USD trên đường đến SMA 200 ngày rất quan trọng, gần vùng 1.968 USD.

Giá đô la Mỹ hôm nay

Bảng dưới đây cho thấy tỷ lệ phần trăm thay đổi của Đô la Mỹ (USD) so với các loại tiền tệ chính được niêm yết hiện nay. Đô la Mỹ mạnh nhất so với đồng Euro.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 29/02/2024

Giá vàng (XAU/USD) tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm và có vẻ sẽ xây dựng dựa trên mức tăng khiêm tốn qua đêm từ khu vực 2.025-2.024 USD hoặc mức thấp hàng tuần. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn ở dưới ngưỡng ngang mạnh 2.040-2.042 USD khi các nhà giao dịch háo hức chờ đợi việc công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ. Dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ cung cấp những tín hiệu mới về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), do đó, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chặng tiếp theo của động thái định hướng đối với kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Đối mặt với những rủi ro dữ liệu quan trọng, những nhà đầu tư lên đồng Đô la Mỹ (USD) chọn cách chờ đợi bên lề, điều này sẽ hỗ trợ một số cho giá Vàng. Ngoài ra, tâm lý rủi ro toàn cầu suy giảm nhẹ càng mang lại lợi ích cho kim loại quý trú ẩn an toàn, mặc dù kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể hạn chế bất kỳ mức tăng nào nữa. Do đó, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi các nhà giao dịch bắt đầu định vị cho việc nối lại động thái phục hồi gần đây từ khu vực 1.984 USD hoặc mức thấp so với đầu năm đã chạm vào đầu tháng 2 này.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Giá vàng đấu tranh để thu hút bất kỳ lực mua có ý nghĩa nào trong bối cảnh kỳ vọng diều hâu của Fed

Sự lo lắng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ làm giảm sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn và hỗ trợ giá Vàng trú ẩn an toàn trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ giảm giá khiêm tốn.

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã nhắc lại vào thứ Tư rằng cần phải làm nhiều việc hơn để giảm lạm phát, điều này sẽ cho phép ngân hàng trung ương giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024, mặc dù trong nửa cuối năm nay vì con đường đạt đến mục tiêu lạm phát 2% là không đồng đều.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói rằng ông cảm thấy thoải mái khi khuyên nên kiên nhẫn khi nói đến chính sách nới lỏng và ngân hàng trung ương vẫn chưa tuyên bố chiến thắng lạm phát.

Ngoài ra, Chủ tịch Ngân hàng Fed Boston Susan Collins cho biết ngân hàng trung ương có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, tuy nhiên cần dành thời gian để đánh giá dữ liệu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách.

Ước tính thứ hai về tăng trưởng GDP của Mỹ được công bố hôm thứ Tư cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 3,2% hàng năm trong quý 4, thấp hơn một chút so với mức tăng 3,3% được báo cáo ban đầu.

Trong khi đó, dữ liệu củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ vẫn ở trạng thái tốt và kỳ vọng diều hâu của Fed, mặc dù không mang lại bất kỳ động lực có ý nghĩa nào cho đồng Đô la Mỹ.

Tuy nhiên, quan điểm diều hâu của Fed về lãi suất có thể hạn chế bất kỳ động thái tăng giá nào nữa đối với kim loại không mang lại lợi nhuận trước Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ.

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ hôm thứ Năm cũng bao gồm việc công bố Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần, PMI Chicago và Doanh số bán nhà đang chờ xử lý, cùng với phát biểu của Fed, có thể tạo ra một số động lực.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590