Phân tích giá Vàng ngày 27/02/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 27/02/2024, giá vàng (XAU/USD) nhận được lực mua mới sau mức giảm khiêm tốn của ngày hôm trước và vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng với mức cao nhất trong hai tuần đạt được vào thứ Năm tuần trước.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 27/02/2024

Phân tích giá Vàng ngày 27/02/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 27/02/2024, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo đều có khả năng gặp phải một số kháng cự gần khu vực 2.041-2.042 USD hoặc trên mức cao nhất trong hai tuần đã chạm vào thứ Năm tuần trước. Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ xác nhận việc vượt qua rào cản Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày và mở đường cho những khoản lợi nhuận bổ sung. Do các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày mới bắt đầu đạt được lực kéo tích cực, giá Vàng khi đó có thể thách thức rào cản liên quan tiếp theo gần vùng cung 2.065 USD. Động lực có thể kéo dài hơn nữa để hướng tới việc lấy lại mốc tròn 2.100 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 12 năm 2023.

Mặt khác, mức dao động thấp qua đêm, xung quanh khu vực 2.025 USD, có thể tiếp tục bảo vệ nhược điểm trước mắt trước đường SMA 100 ngày, hiện ở gần khu vực 2.009 USD và mốc tâm lý 2.000 USD. Một sự bứt phá thuyết phục dưới mức sau sẽ chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá và kéo giá Vàng xuống khu vực 1.984 USD trên đường đến mức hỗ trợ SMA 200 ngày rất quan trọng gần khu vực 1.967-1.966 USD.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 27/02/2024

Giá vàng (XAU/USD) nhận được lực mua mới sau mức giảm khiêm tốn của ngày hôm trước và vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng với mức cao nhất trong hai tuần đạt được vào thứ Năm tuần trước. Đồng Đô la Mỹ (USD) vẫn ở thế phòng thủ sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, do đó, được coi là yếu tố chính đóng vai trò là động lực thuận lợi cho hàng hóa. Ngoài ra, những lo lắng dai dẳng về căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông dường như càng có lợi cho vị thế trú ẩn an toàn tương đối của kim loại quý.

Tuy nhiên, bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với giá Vàng dường như bị hạn chế do những kỳ vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Biên bản cuộc họp FOMC công bố tuần trước, cùng với một số quan chức Fed, cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong bối cảnh lạm phát khó khăn và nền kinh tế kiên cường. Điều này sẽ đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng bạc xanh, do đó, có thể cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh mẽ xung quanh kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Những người tham gia thị trường hiện đang xem xét dữ liệu vĩ mô của Hoa Kỳ – Đơn đặt hàng lâu bền, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board và Chỉ số sản xuất Richmond – để tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn vào cuối ngày thứ Ba tuần này. Tuy nhiên, trọng tâm vẫn tập trung vào Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Năm, điều này có thể cung cấp những tín hiệu mới về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed và tạo động lực định hướng mới cho giá Vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590