Phân tích giá AUDUSD ngày 23/02/2024

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 23/02/2024, AUD/USD không duy trì được mức tăng khiêm tốn trong ngày trong bối cảnh xuất hiện một số hoạt động mua USD. Triển vọng diều hâu của Fed hỗ trợ lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao và được coi là củng cố cho đồng đô la. Một sự thoái lui nhỏ trên thị trường chứng khoán càng thúc đẩy dòng vốn chảy ra khỏi đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 23/02/2024

Phân tích giá AUDUSD ngày 23/02/2024

 

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 23/02/2024, cặp AUD/USD tiếp tục nỗ lực tìm kiếm sự chấp nhận hoặc phát huy sức mạnh vượt ra ngoài Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày và thu hút một số người bán trong ngày gần khu vực 0,6580 vào thứ Sáu. Sự sụt giảm tăng tốc trong nửa đầu của phiên giao dịch châu Âu và kéo giá giao ngay xuống mức thấp mới hàng ngày, khoảng giữa mức 0,6500 trong bối cảnh Đô la Mỹ (USD) tăng khiêm tốn.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 23/02/2024

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dai dẳng xuất phát từ xung đột ở Trung Đông, hy vọng cắt giảm lãi suất sớm của các ngân hàng trung ương toàn cầu đang mờ nhạt đã che đậy sự lạc quan gần đây. Điều này được thể hiện rõ qua một đợt thoái lui nhỏ trên thị trường chứng khoán, giúp đồng USD trú ẩn an toàn có được một số lực kéo tích cực và làm suy yếu đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro. Đồng bạc xanh được hỗ trợ thêm bởi triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), do đó, gây ra một số áp lực giảm giá đối với cặp AUD/USD.

Biên bản cuộc họp FOMC cuối tháng 1 được công bố hôm thứ Tư cho thấy sự không chắc chắn về việc chi phí vay sẽ duy trì ở mức hiện tại trong bao lâu để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Thêm vào đó, nhận xét của một loạt các nhà hoạch định chính sách có ảnh hưởng của Fed cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không vội cắt giảm lãi suất. Điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và cho phép USD phục hồi hơn nữa sau mức đáy gần ba tuần chạm vào thứ Năm.

Trong tương lai, không có bất kỳ dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường liên quan nào được công bố từ Mỹ vào thứ Sáu, khiến USD phải phụ thuộc vào lãi suất trái phiếu Mỹ. Ngoài ra, tâm lý rủi ro rộng hơn có thể thúc đẩy nhu cầu về đồng đô la trú ẩn an toàn và tạo ra một số động lực cho cặp AUD/USD. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn đang trên đà ghi nhận mức tăng khiêm tốn trong tuần thứ ba liên tiếp, mặc dù việc thiếu lực mua tiếp theo đảm bảo một số thận trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá và trước khi định vị cho bất kỳ mức tăng nào nữa.
0865 205 590