Phân tích giá Vàng ngày 07/02/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 07/02/2024, giá vàng đang củng cố sự phục hồi vững chắc từ mức thấp hàng tuần là 2.015 USD vào đầu ngày thứ Tư. Đồng Đô la Mỹ kéo dài đợt thoái lui từ mức cao nhất trong nhiều tháng, trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và môi trường thị trường thân thiện với rủi ro, thúc đẩy người mua Vàng tăng tốc.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 07/02/2024

Phân tích giá Vàng ngày 07/02/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 07/02/2024, giá Vàng đang gặp khó khăn quanh khu vực $2,030-$2,035. Mức đó là sự hợp lưu của Đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày và 50 ngày.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang giao dịch ở mức trung lập ở mức 50, cho thấy giá Vàng thiếu xu hướng định hướng rõ ràng.

Nếu sự phục hồi thành công, mức kháng cự mạnh mẽ ngay lập tức đối với giá Vàng sẽ được nhìn thấy ở mức tâm lý 2.050 USD. Vùng cung cấp quan trọng tiếp theo cho kim loại sáng được nhìn thấy ở mức khoảng 2.065 USD.

Mặt khác, người bán Vàng cần tìm kiếm mức đóng cửa quyết định dưới khu vực $2,035-$2,030 nêu trên. Xa hơn nữa, sẽ kiểm tra ngưỡng 2.000 USD nếu con số tròn 2.010 USD nhường chỗ.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 07/02/2024

Tâm lý rủi ro vẫn ở mức dễ chịu hơn cho đến phiên giao dịch ngày thứ Tư này, khi các nhà đầu tư hoan nghênh một loạt biện pháp của cơ quan quản lý Trung Quốc nhằm hỗ trợ giá cổ phiếu sau khi thị trường lao dốc xuống mức thấp nhất trong 5 năm.

Các thị trường đang hạn chế chú ý đến việc giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cùng với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và quan điểm diều hâu của Fed, vì đồng Đô la Mỹ đang phải gánh chịu sự lạc quan của thị trường rộng lớn hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ âm. .

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang kéo dài mức giảm, khi các thị trường dự đoán một cuộc đấu giá lớn trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư. Những yếu tố này đang giúp giá Vàng trụ vững.

Trong bối cảnh thiếu các công bố dữ liệu kinh tế hàng đầu từ Hoa Kỳ (Mỹ), trọng tâm sẽ tiếp tục là Fedspeak, tâm lý ở Phố Wall và những diễn biến tại thị trường Trung Quốc. Các nhà giao dịch mong chờ dữ liệu lạm phát của Trung Quốc vào thứ Năm tuần này để có những dấu hiệu mới về tình trạng nền kinh tế. Các nhà hoạch định chính sách của Fed Barkin, Bowman và Kugler dự kiến sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, nói rằng “nền kinh tế đang trên đà hạ cánh nhẹ nhàng”.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy, các thị trường hiện đang định giá khoảng 20% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, so với xác suất 68,1% vào đầu năm. Trong khi đó, khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hiện ở mức 65%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590