Phân tích giá Vàng ngày 06/02/2024

Theo phân tích giá Vàng ngày 06/02/2024, giá vàng mở rộng hành động giá trong phạm vi giới hạn nhẹ nhàng trong suốt đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba và củng cố các khoản lỗ được ghi nhận trong hai ngày qua, đến khu vực 2.015 USD hoặc hơn mức thấp nhất trong một tuần chạm vào ngày hôm trước.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 06/02/2024

Phân tích giá Vàng ngày 06/02/2024

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 06/02/2024,  giá Vàng đóng cửa hôm thứ Hai dưới mức hỗ trợ quan trọng trong khu vực $2,030-$2,035. Mức đó là sự hợp lưu của Đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày và 50 ngày.

Hơn nữa, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày cũng xuyên qua mức 50 cho thấy xu hướng giảm.

Những động thái kỹ thuật này cho thấy tình thế đã nghiêng về phía người bán Vàng, mở lại sàn để kiểm tra ngưỡng 2.000 USD nếu con số tròn 2.010 USD nhường chỗ.

Mặt khác, mức kháng cự mạnh mẽ ngay lập tức tại mức hỗ trợ hợp lưu nói trên hiện đã chuyển thành mức kháng cự gần 2.030 USD. Người mua vàng cần tìm một chỗ đứng vững chắc phía trên giá sau trên cơ sở đóng nến hàng ngày để bắt đầu phục hồi về mức tâm lý 2.050 USD.

Việc lấy lại mức đó là rất quan trọng để xem lại mức cao nhất hàng tháng là 2.065 USD, điều này có thể đóng vai trò là một yếu tố khó vượt qua đối với người mua Vàng.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 06/02/2024

Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Hoa Kỳ kết hợp với luận điệu diều hâu được duy trì bởi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell đã làm giảm bớt những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed trong năm nay, hỗ trợ đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ gây bất lợi cho lãi suất phi nông nghiệp. -Giá vàng chịu lãi.

Báo cáo thị trường lao động Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 353 nghìn việc làm trong tháng 1, so với con số 180 nghìn dự kiến. Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào đầu ngày thứ Hai, đã bác bỏ việc cắt giảm lãi suất vào tháng tới đồng thời phản đối thời điểm cắt giảm lãi suất.

Đầu ngày thứ Hai, giá vàng đã nhận được một số hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị leo thang giữa phương Tây và phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn nhưng tâm lý xung quanh kỳ vọng của Fed đã lấn át vào cuối ngày sau khi PMI Dịch vụ ISM của Mỹ tăng mạnh hơn ở mức 53,4 trong Tháng 1, khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng và việc làm phục hồi.

Giá vàng không chịu nổi hy vọng cắt giảm lãi suất sớm và mạnh của Fed, với các thị trường hiện định giá mức cắt giảm 115 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, so với mức giảm khoảng 150 bps được dự đoán một tháng trước, theo công cụ FedWatch của CME Group .

Cho đến nay trong phiên giao dịch hôm thứ Ba tuần này, giá Vàng đang phải vật lộn để mở rộng chế độ phục hồi của mình mặc dù Đồng đô la Mỹ giảm giá cùng với lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện. Các nhà giao dịch vàng vẫn cảnh giác, tiếp thu những thông điệp trái chiều mới nhất từ các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari lập luận hôm thứ Hai rằng lãi suất trung lập có thể cao hơn có nghĩa là Fed có thể mất nhiều thời gian hơn trước khi quyết định có nên cắt giảm hay không. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết vào cuối ngày thứ Sáu, ông không coi tốc độ tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trong tháng 1 của Mỹ là lý do để chờ đợi cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết: “Với nền kinh tế mạnh mẽ, chúng tôi cảm thấy mình có thể tiếp cận câu hỏi về thời điểm cắt giảm lãi suất một cách cẩn thận. Niềm tin đang tăng lên, nhưng muốn tự tin hơn trước khi thực hiện ‘bước rất quan trọng’ là bắt đầu cắt giảm lãi suất.”

Trong trường hợp không có dữ liệu kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ trong ngày tới, các nhà giao dịch Vàng sẽ xem xét kỹ lưỡng các nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách của Fed để có những gợi ý mới về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed. Tâm lý thị trường cũng có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng khi mùa thu nhập ở Mỹ đang diễn ra và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590