Tâm điểm tuần này: Cuộc họp của Fed và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Tâm điểm tuần này: Cuộc họp của Fed và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp diễn ra trong 2 ngày 30-31/1, nơi thị trường tìm kiếm manh mối về thời điểm ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới sẽ bắt đầu cắt giảm chi phí đi vay sau một trong những chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ.

Kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3/2024 đã châm ngòi cho đợt phục hồi bùng nổ của cổ phiếu và trái phiếu vào cuối năm 2023. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn tin rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra trong năm nay, nhưng nhiều dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến và sự phản đối của các nhà hoạch định chính sách về việc sớm nới lỏng chính sách đã làm giảm niềm tin của thị trường về khả năng Fed sẽ điều chỉnh lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Các dấu hiệu cho thấy Chủ tịch Fed, Jerome Powell, ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức cao như hiện nay trong thời gian dài hơn một chút có thể tạo điều kiện thuận lợi cho lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD tăng giá.

Các thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, sẽ công bố vào thứ Sáu (2/2). Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy ước tính nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 162.000 việc làm mới trong tháng 1 so với 216.000 của tháng liền trước.

Nguồn: Reuters

Theo investing
0865 205 590