Giá vàng giữ ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng giữ ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ khi đối mặt với đồng USD giảm, với vàng giao ngay tăng lên 2.026,95 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn cũng tăng, đóng cửa trên sàn COMEX ở mức 2.028,60 USD/ounce. Thị trường kim loại quý cũng chứng kiến cả bạch kim và bạc đều tăng giá, với bạc đạt 22,47 USD/ounce.

Những người tham gia thị trường đang rất chờ đợi việc công bố một số chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sẽ được công bố vào hôm nay, trong khi số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV và dữ liệu tiêu dùng cá nhân dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai. Các chỉ số này được dự đoán sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và có khả năng ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang về chính sách lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME, không có thay đổi ngay lập tức nào đối với chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán tại cuộc họp sắp tới dự kiến diễn ra vào ngày 30-31/1. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng được dự đoán sẽ duy trì lập trường chính sách của mình trong cuộc thảo luận dự kiến diễn ra vào thứ Năm.

Trái ngược với vàng, bạch kim và bạc, palladium giảm nhẹ giá trị. Tuy nhiên, nhìn chung, thị trường kim loại quý cho thấy sự ổn định khi các nhà đầu tư giữ vị thế của họ với dự đoán về các bản phát hành dữ liệu kinh tế sắp tới này.

Theo investing

0865 205 590