Giá Vàng giảm trước lo ngại về việc cắt giảm lãi suất

Giá vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch tại châu Á hôm thứ Tư khi các tín hiệu diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm tăng thêm nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất sớm của ngân hàng trung ương Mỹ, trong khi sự phục hồi của đồng đô la cũng tác động tiêu cực lên giá Vàng.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng xuống gần mức thấp nhất trong một tháng sau khi số liệu tăng trưởng kinh tế ở mức trung bình từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Giá vàng đã giảm từ mức 2.050 USD/ounce vào thứ Ba sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller đánh dấu cách tiếp cận thận trọng đối với việc cắt giảm lãi suất và nói rằng khả năng phục hồi gần đây của nền kinh tế Mỹ có thể sẽ trì hoãn bất kỳ đợt cắt giảm tiềm năng nào.

Nhận xét của ông đã đưa đồng dollar lên mức cao nhất trong một tháng, đồng thời khiến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh, với lãi suất 10 năm vượt mốc 4%.

Triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ phần lớn bù đắp cho nhu cầu trú ẩn an toàn gần đây đối với vàng, đồng thời khiến các nhà giao dịch chuyển hướng khỏi kim loại màu vàng và chuyển sang đồng đô la.

Giá Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 2.019,70 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đáo hạn vào tháng 2 giảm 0,4% xuống 2.022,90 USD/ounce vào lúc 00:20 ET (05:20 GMT). Cả hai công cụ đều giảm hơn 1% vào thứ Ba.

Nhiều tín hiệu kinh tế Mỹ được chờ đợi khi các nhà giao dịch cắt giảm đặt cược cắt giảm lãi suất vào tháng 3

Thị trường hiện đang tập trung hoàn toàn vào dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ sắp tới của tháng 12, dự kiến sẽ ra mắt muộn hơn vào thứ Tư. Bất kỳ dấu hiệu sức mạnh nào của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là chi tiêu tiêu dùng, đều mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Theo công cụ theo dõi chính sách Fed CME, các nhà giao dịch đã giảm nhẹ đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3 của ngân hàng trung ương. Thị trường nhận thấy 62,8% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản, giảm so với mức 66,1% được thấy một ngày trước đó.

Lãi suất cao hơn đẩy chi phí cơ hội của việc đầu tư vào vàng thỏi và hạn chế dòng vốn chảy vào vàng khi các nhà giao dịch tìm kiếm lợi suất nợ tốt hơn. Xu hướng này đã đè nặng lên kim loại màu vàng trong hai năm qua.

Trong khi vàng nhận thấy nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh hành động quân sự ngày càng gia tăng ở Trung Đông, điều này cũng được bù đắp bởi các nhà giao dịch thay vì tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn bằng đồng đô la.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng vẫn được hưởng lợi từ việc lãi suất của Mỹ cuối cùng sẽ giảm trong năm nay.

Hợp đồng tương lai đáo hạn vào tháng 3 đã giảm 0,5% xuống 3,7492 USD một pound và đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12.

Kim loại màu đỏ hứng chịu một làn sóng bán mới sau khi dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc tăng trưởng ít hơn một chút so với dự kiến trong quý 4.

Mặc dù tăng trưởng GDP vẫn đạt mục tiêu 5% của chính phủ cho năm 2023, nhưng điều này cũng chủ yếu được thúc đẩy bởi cơ sở so sánh thấp từ năm 2022. Các chỉ số yếu kém khác trong tháng 12 cũng tạo ra tín hiệu yếu kém cho việc Trung Quốc sẽ bước vào 2024.

Giá đồng chịu áp lực mới trong những tuần gần đây do thị trường lo ngại điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu. Nhu cầu toàn cầu về xe điện giảm cũng làm giảm kỳ vọng về nhu cầu đồng.

Theo investing

0865 205 590