Phân tích giá USDJPY ngày 27/12/2023

Theo phân tích giá USDJPY ngày 27/12/2023, đồng Yên Nhật rút khỏi mức cao nhất trong một tuần do số liệu lạm phát nhẹ hơn từ Nhật Bản. Kỳ vọng ôn hòa của Fed làm suy yếu đồng USD và mức tăng trần cho cặp USD/JPY. Các nhà giao dịch hiện đang xem xét Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ để tìm một số động lực có ý nghĩa.

Phân tích kỹ thuật giá USDJPY ngày 27/12/2023

Phân tích giá USDJPY ngày 27/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá USDJPY ngày 27/12/2023, giá giao ngay cho thấy khả năng phục hồi nhất định dưới mốc 142,00 và hiện tại, dường như đã chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài hai ngày. Điều đó cho thấy, việc phá vỡ qua đêm trở lại dưới mức Trung bình Động Đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng sẽ hỗ trợ các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá.

Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm sâu trong vùng tiêu cực, cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp USD/JPY là hướng xuống. Do đó, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo vẫn có thể được coi là cơ hội bán hàng và vẫn bị giới hạn ở gần khu vực 142,75 (SMA 200 ngày). Điều đó nói lên rằng, một số hoạt động mua tiếp theo, dẫn đến động thái tiếp theo vượt quá mốc 143,00, có thể thúc đẩy một số động thái bù đắp ngắn hạn và cho phép những nhà đầu cơ giá lên lấy lại con số tròn 144,00.

Mặt khác, điểm yếu dưới mức thấp trong phiên châu Á, xung quanh khu vực 141,90-141,85, sẽ tái khẳng định xu hướng trong ngắn hạn và khiến cặp USD/JPY dễ bị kiểm tra lại mức dưới 141,00 hoặc mức thấp trong nhiều tháng chạm vào tuần trước . Sự sụt giảm tiếp theo có khả năng kéo giá giao ngay về mức hỗ trợ trung gian 140,45 trên đường đến mốc tâm lý 140,00.

Thông tin kinh tế USDJPY ngày 27/12/2023

Đồng Yên Nhật (JPY) đã mất lực kéo vào thứ Sáu sau khi công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng trong nước yếu hơn, điều này làm tăng thêm sự không chắc chắn về thời điểm Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) có thể bắt đầu thắt chặt chính sách siêu lỏng lẻo của mình. Thêm vào đó, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10 của BoJ cho thấy các thành viên đồng ý với sự cần thiết phải kiên nhẫn duy trì chính sách nới lỏng hiện tại và làm suy yếu thêm đồng JPY. Điều này, cùng với mức tăng khiêm tốn của Đô la Mỹ (USD), đã hỗ trợ cặp USD/JPY tiến hành phục hồi khiêm tốn từ mức thấp mới hàng tuần, xung quanh khu vực 141,85 đã chạm vào hôm nay.

Trong khi đó, CPI cơ bản của Nhật Bản vẫn ở mức mục tiêu 2% trong tháng thứ 20 liên tiếp. Ngoài ra, hy vọng rằng mức tăng lương vào năm tới có thể vượt xa mức tăng của năm 2023 cho thấy BoJ có nhiều khả năng sẽ thay đổi quan điểm cực kỳ ôn hòa của mình ngay sau tháng 4, nếu không phải là vào tháng 1.

Ngược lại, các thị trường hiện đang đánh giá chính sách nới lỏng mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào năm 2024. Việc đặt cược đã được dỡ bỏ do bản điều chỉnh giảm GDP quý 3 của Hoa Kỳ, điều này ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mới cho USD và giữ cặp USD/JPY dưới Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi việc công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ, dự kiến được công bố sau vào đầu phiên giao dịch Bắc Mỹ. Dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định chính sách trong tương lai của Fed, từ đó sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và xác định quỹ đạo ngắn hạn của cặp USD/JPY. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản nói trên dường như nghiêng về phía xu hướng tăng của JPY và cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp tiền này vẫn là nhược điểm.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590