Nhà đầu tư chuyển hướng sang cổ phiếu, giảm nắm giữ tiền mặt trong tháng 12

Trong một sự thay đổi đáng chú ý trong chiến lược đầu tư, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu và giảm vị thế tiền mặt của họ trong tháng 12, theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Bank of America (BofA). Cuộc khảo sát, bao gồm 219 nhà quản lý quỹ giám sát tổng tài sản trị giá 611 tỷ USD, cho thấy niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể đã kết thúc việc tăng lãi suất và nền kinh tế toàn cầu có thể tránh khỏi một cuộc suy thoái nghiêm trọng.

Các phát hiện cho thấy các nhà đầu tư hiện đang thừa cân cổ phiếu so với tiền mặt nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ tháng 1/2022. Trong khi các vị thế tiền mặt vẫn còn thừa cân, chúng đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021. Ngược lại, lập trường thừa cân đối với cổ phiếu đã không rõ rệt như vậy kể từ tháng 2/2022.

Xu hướng này cho thấy triển vọng lạc quan hơn, khi những người tham gia thị trường điều chỉnh danh mục đầu tư của họ với dự đoán về một môi trường kinh tế thuận lợi hơn. Sự thay đổi này có thể có ý nghĩa đối với thị trường chứng khoán, có thể thấy hoạt động gia tăng và định giá có khả năng cao hơn do nhu cầu cổ phiếu ngày càng tăng.

Kết quả của cuộc khảo sát là một dấu hiệu quan trọng về tâm lý nhà đầu tư khi năm nay sắp kết thúc, phản ánh sự thay đổi khẩu vị rủi ro và cung cấp cái nhìn sâu sắc về các chiến lược mà các nhà quản lý quỹ đang sử dụng trong môi trường kinh tế hiện tại.

Khi các nhà đầu tư hiệu chỉnh lại việc nắm giữ của họ, những tác động rộng lớn hơn đối với thị trường sẽ tiếp tục mở ra, với nhiều người theo dõi chặt chẽ các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và hiệu suất đang diễn ra của nền kinh tế toàn cầu.

Theo investing

0865 205 590