Phân tích giá EURUSD ngày 19/12/2023

Theo phân tích giá EURUSD ngày 19/12/2023, EUR/USD đang giữ mức tăng trên 1,0900 trong phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Ba. Đồng Đô la Mỹ hoạt động kém hơn, mặc dù tâm trạng thận trọng, do lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp. Đang chờ đợi dữ liệu của EU/Mỹ và các bài phát biểu của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 19/12/2023

Phân tích giá EURUSD ngày 19/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 19/12/2023, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ tiến lên mức 60, phản ánh sự hình thành của đà tăng. EUR/USD phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ngay lập tức tại 1,0950, nơi đặt điểm giữa của kênh hồi quy tăng dần dài hạn. Với mức đóng cửa 4 giờ trên mức đó, cặp tiền này có thể nhắm mục tiêu 1,1000 (mức tâm lý, mức tĩnh) và 1,1030 (giới hạn trên của kênh tăng dần).

Mặt khác, 1,0900 (mức tâm lý, mức tĩnh) được coi là mức hỗ trợ ngay lập tức trước 1,0870 (Trung bình di chuyển đơn giản 100 kỳ (SMA), giới hạn dưới của kênh tăng dần) và 1,0830 (SMA 200 ngày, SMA 200 kỳ).

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 19/12/2023

EUR/USD đã không thể thực hiện được động thái quyết định theo cả hai hướng vào đầu tuần và đóng cửa hầu như không thay đổi vào thứ Hai. Đầu thứ Ba, cặp tiền này bắt đầu tăng cao hơn về phía 1,0950. Trong trường hợp không có công bố dữ liệu có tác động lớn, ý kiến từ các quan chức ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến hành động này.

Đồng Đô la Mỹ đã giữ vững phong độ trước các đối thủ chính của nó vào thứ Hai khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn phục hồi về mức 4% trong nửa đầu ngày. Tuy nhiên, khi các chỉ số chứng khoán chính ở Mỹ tăng cao hơn sau khi mở cửa hỗn hợp ở Phố Wall, USD đã không lấy được đà phục hồi và khiến EUR/USD duy trì trong phạm vi hẹp.

Trong khi đó, các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tiếp tục đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất cơ bản trong nửa đầu năm tới. Nhà hoạch định chính sách của ECB, Peter Kazimir, cho biết hôm thứ Hai rằng mức lạm phát giảm trong vài tháng qua là không đủ để tuyên bố chiến thắng và chuyển sang giai đoạn chính sách tiếp theo. Tương tự, thành viên Hội đồng Quản trị Yannis Stournaras nói với Reuters rằng họ cần thấy lạm phát duy trì ở mức bền vững dưới 3% vào giữa năm tới trước khi cắt giảm lãi suất.

Trong trường hợp các nhà hoạch định chính sách của ECB nhắc lại rằng họ sẵn sàng kiên nhẫn trước khi xem xét chuyển hướng chính sách, đồng Euro có thể duy trì sức mạnh của mình trong ngắn hạn.

Mặt khác, giọng điệu trái chiều của các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang về triển vọng chính sách khiến USD khó tìm được nhu cầu. Chủ tịch Fed Cleveland nói với Financial Times hôm thứ Hai rằng thị trường đang đi trước Fed một chút về việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly lập luận rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ là cần thiết vào năm tới để ngăn chặn việc thắt chặt quá mức.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590