Phân tích giá Vàng ngày 18/12/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 18/12/2023, giá vàng (XAU/USD) lấy lại lực kéo tích cực vào ngày đầu tiên của tuần mới và duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày trong phiên giao dịch châu Âu, mặc dù thiếu lực mua tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/12/2023

Phân tích giá Vàng ngày 18/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/12/2023, từ góc độ kỹ thuật, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo đều có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh gần vùng cung 2.040 USD, trên đó giá Vàng có thể nhắm tới việc kiểm tra lại mức dao động cao của tuần trước, quanh khu vực 2.049-2.050 USD. Một số hoạt động mua tiếp theo sẽ được coi là động lực mới cho các nhà giao dịch tăng giá và mở đường cho việc tiến tới rào cản liên quan tiếp theo gần khu vực 2.072-2.073 USD. Động lực có thể được kéo dài hơn nữa và cho phép XAU/USD lấy lại mốc hình tròn 2.100 USD.

Mặt khác, điểm dừng kháng cự ngang 2.015-2.010 USD có thể tiếp tục bảo vệ nhược điểm trước mắt trước mốc tâm lý 2.000 USD. Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau sẽ khiến giá Vàng dễ bị thách thức mức hỗ trợ SMA 50 ngày, hiện được chốt ở gần khu vực 1.982-1.981 USD. Tiếp theo là mức dao động thấp của tuần trước, xung quanh khu vực 1.973 USD và đường SMA 200 ngày, gần vùng 1.956-1.955 USD, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát sẽ chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 18/12/2023

Giá vàng (XAU/USD) lấy lại lực kéo tích cực vào ngày đầu tiên của tuần mới và duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày trong phiên giao dịch châu Âu, mặc dù thiếu lực mua tiếp theo. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tuần trước đã báo hiệu sự kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của mình và dự kiến cắt giảm lãi suất tích lũy 75 điểm cơ bản (bps) vào năm 2024.

Điều này, đến lượt nó, sẽ hạn chế đồng đô la Mỹ (USD) tăng giá. bật lên từ mức thấp hơn 4 tháng chạm vào hôm thứ Sáu và hóa ra lại là yếu tố chính đóng vai trò hỗ trợ cho hàng hóa. Ngoài ra, rủi ro địa chính trị và lo ngại về suy thoái kinh tế sâu hơn, đặc biệt là ở Trung Quốc và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, hỗ trợ thêm cho kim loại quý trú ẩn an toàn.

Điều đó nói lên rằng, hôm thứ Sáu, bộ đôi quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã cố gắng phản đối việc thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm. Ngoài ra, sự phục hồi mạnh mẽ về rủi ro gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu, được hỗ trợ bởi chính sách ôn hòa của Fed và hy vọng về các biện pháp kích thích bổ sung từ Trung Quốc, đã cản trở bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với giá Vàng. Hơn nữa, các nhà giao dịch quyết định đứng bên lề và giờ trông đợi vào việc công bố Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ – thước đo lạm phát ưa thích của Fed vào thứ Sáu trong tuần này.

Chỉ số lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về thời điểm Fed bắt đầu nới lỏng chính sách của mình và giúp xác định bước đi tiếp theo của động thái định hướng đối với giá Vàng không mang lại lợi nhuận. Trong khi đó, tâm lý rủi ro rộng hơn và động lực giá USD có thể tiếp tục đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy nhu cầu đối với XAU/USD trong trường hợp không có bất kỳ dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường liên quan nào từ Mỹ vào thứ Hai.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590