Lãi suất thế chấp của Mỹ giảm xuống dưới 7% sau tín hiệu của Fed

Trong một sự thay đổi đáng chú ý đối với thị trường nhà ở, lãi suất trung bình đối với khoản vay mua nhà phổ biến nhất của Mỹ, khoản thế chấp lãi suất cố định 30 năm, đã giảm trong tuần này xuống còn 6,95%, đánh dấu trường hợp đầu tiên kể từ tháng 8 rằng lãi suất đã giảm xuống dưới ngưỡng 7%. Sự sụt giảm này, theo báo cáo của Freddie Mac hôm thứ Năm, diễn ra sau một thời gian lãi suất cao, với chi phí đi vay đã tăng vọt lên gần 8% trong tháng Mười, mức chưa từng thấy trong hai thập kỷ.

Lãi suất thế chấp giảm phù hợp với sự sụt giảm rộng hơn của lợi suất thị trường trái phiếu kho bạc, đặc biệt là sau cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang, nơi họ duy trì lãi suất hiện tại. Chủ tịch Fed Jerome Powell chỉ ra rằng chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương có thể đang kết thúc, với các cuộc thảo luận về khả năng cắt giảm lãi suất nổi lên như một phản ứng với lạm phát giảm nhanh hơn dự đoán.

Tin tức này đã thúc đẩy một đợt phục hồi đáng kể trên thị trường trái phiếu, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 và lợi suất hai năm giảm xuống mức đáy được thấy lần cuối vào tháng 5.

Thêm vào triển vọng tươi sáng hơn cho những người mua nhà tiềm năng, Redfin (NASDAQ: RDFN) báo cáo rằng lãi suất thế chấp trung bình hàng ngày đã đạt 6,82%, thấp nhất kể từ tháng 5 và lần đầu tiên kể từ tháng 7, chúng đã giảm xuống dưới mốc 7%. Hơn nữa, các khoản thanh toán thế chấp cũng đã giảm, với khoản thanh toán thế chấp trung bình của Hoa Kỳ giảm xuống còn 2.503 đô la trong bốn tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 12. Điều này thể hiện mức giảm 233 USD so với mức đỉnh được quan sát vào tháng 10.

Sự chuyển động giảm trong lãi suất thế chấp và thanh toán có khả năng cung cấp một số cứu trợ cho thị trường nhà ở, vốn đang chịu áp lực từ chi phí đi vay cao hơn đã chiếm ưu thế trong hầu hết các năm.

Theo investing

0865 205 590