Phân tích giá Vàng ngày 11/12/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 11/12/2023, giá vàng vẫn chịu áp lực bán trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai. Giảm đặt cược vào động thái cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 3 và mức tăng khiêm tốn của USD sẽ đè nặng lên kim loại.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 11/12/2023

Phân tích giá Vàng ngày 11/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 11/12/2023, từ góc độ kỹ thuật, sự phá vỡ hôm thứ Sáu dưới khu vực 2.012-2.010 USD, đại diện cho mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt phục hồi từ tháng 11 đến tháng 12, có thể được coi là một tác nhân mới cho các nhà giao dịch giảm giá. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đã mất đi lực kéo tích cực, do đó hỗ trợ cho khả năng thua lỗ sâu hơn. Do đó, một lần trượt tiếp theo hướng tới việc kiểm tra Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày, hiện được chốt quanh vùng 1.965-1.963 USD, có vẻ như là một khả năng khác biệt.

Tiếp theo là đường SMA 200 ngày rất quan trọng, gần khu vực 1.951-1.950 USD, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát sẽ tạo tiền đề cho sự kéo dài của đợt giảm giá mạnh gần đây từ mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào thứ Hai tuần trước.

Mặt khác, điểm dừng hỗ trợ 2.010-2.012 USD giờ đây dường như đóng vai trò như một rào cản ngay lập tức trước mức 2.030 USD và vùng cung 2.040 USD. Trong bối cảnh xuất hiện giao cắt vàng, với mức tăng 50 ngày trên SMA 200 ngày, một số giao dịch mua tiếp theo sẽ chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá. Giá Vàng sau đó có thể tăng lên ngưỡng kháng cự phù hợp tiếp theo gần khu vực 2.071-2.072 USD trước khi đặt mục tiêu đòi lại con số tròn 2.100 USD.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 11/12/2023

Giá vàng (XAU/USD) giảm thấp hơn trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai và giảm sâu hơn so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tuần trước. Kim loại quý vẫn bị giảm xuống dưới mốc tâm lý 2.000 USD trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu và bị áp lực bởi một số hoạt động mua tiếp theo bằng Đô la Mỹ (USD). Báo cáo việc làm hàng tháng tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Sáu đã buộc các nhà đầu tư phải giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sớm nới lỏng chính sách.

Điều này dẫn đến sự phục hồi hơn nữa của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, điều này được coi là củng cố đồng đô la và làm suy yếu nhu cầu đối với hàng hóa được định giá bằng USD.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường vẫn đang đánh giá có nhiều khả năng xảy ra động thái cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng 3 năm 2024. Điều này, cùng với những rủi ro địa chính trị và những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, đang cản trở các nhà giao dịch đặt cược giảm giá mạnh xung quanh giá Vàng.

Các nhà đầu tư cũng muốn chờ đợi bên lề trước quyết định chính sách quan trọng kéo dài hai ngày của FOMC, dự kiến được công bố vào thứ Tư.

Trước rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương, các nhà giao dịch sẽ phải đối mặt với việc công bố số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ vào thứ Ba, điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về động thái chính sách tiếp theo của Fed và tạo ra một số động lực.

Lịch kinh tế khá bận rộn của tuần này cũng nêu bật các cuộc họp của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), Ngân hàng Anh (BoE) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm. Ngoài ra, việc công bố bản in PMI flash từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Anh và Mỹ vào thứ Sáu sẽ góp phần biến đây thành một tuần đầy sự kiện đối với giá Vàng. Trong khi đó, bối cảnh cơ bản hỗn hợp nói trên đòi hỏi phải thận trọng trước khi chuẩn bị cho bất kỳ động thái giảm giá nào trong ngày nữa trong bối cảnh không có dữ liệu kinh tế liên quan vào thứ Hai.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590