Phân tích giá Vàng ngày 4/12/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 4/12/2023, giá vàng chứng kiến sự thay đổi trong ngày từ mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào thứ Hai tuần này. Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng làm phục hồi nhu cầu USD và thúc đẩy một số hoạt động chốt lời. Căng thẳng địa chính trị, rủi ro suy thoái kinh tế đang rình rập và việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ hạn chế tổn thất thêm.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 4/12/2023

Phân tích giá Vàng ngày 4/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 4/12/2023, mức độ tăng của giá Vàng vào đầu ngày thứ Hai cho thấy rằng một đợt điều chỉnh mạnh vẫn sắp xảy ra, đặc biệt là khi chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày vẫn nằm trong vùng quá mua.

Mức thoái lui mới nhất có thể tăng tốc nếu mức thấp nhất trong ngày là 2.072 USD xuất hiện. Hỗ trợ mạnh tiếp theo được nhìn thấy ở mức tâm lý 2.050 USD, dưới đó các tầng có thể mở cửa trở lại để kiểm tra ngưỡng 2.000 USD.

Tuy nhiên, bất kỳ nhược điểm nào có thể vẫn được giảm nhẹ và có thể được coi là cơ hội mua tốt trong bối cảnh Golden Cross đang diễn ra.

Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày mang lại mức đóng cửa hàng tuần trên SMA 200 ngày, xác nhận Chữ Thập Vàng vào thứ Sáu.

Cần phải đóng cửa hàng ngày trên mức 2.100 USD để bắt đầu xu hướng tăng bền vững hướng tới mốc 2.200 USD. Trước đó, mức cao kỷ lục 2.044 USD sẽ đóng vai trò là mức kháng cự mạnh.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 4/12/2023

Nhiều yếu tố có thể được cho là nguyên nhân dẫn đến đợt tăng giá mới nhất của giá Vàng, khi người mua tăng dựa trên đợt tăng giá vào thứ Sáu vào đầu tuần vào thứ Hai. Giá vàng được hưởng lợi từ sự gia tăng mới của dòng chảy trú ẩn an toàn, sau những rủi ro địa chính trị mới xuất hiện giữa Yemen và Mỹ vào cuối tuần qua. Quân đội Mỹ hôm Chủ nhật cho biết phiến quân Houthi ở Yemen đã bắn tên lửa đạn đạo và tấn công ba tàu thương mại ở Biển Đỏ. Để trả đũa, một tàu chiến Mỹ đã bắn hạ ba máy bay không người lái trong cuộc tấn công kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Bộ Tư lệnh Trung ương của quân đội Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố, “những cuộc tấn công này là mối đe dọa trực tiếp đối với thương mại quốc tế và an ninh hàng hải. Họ nói thêm rằng” chúng tôi cũng có mọi lý do để tin rằng những cuộc tấn công này, tuy do Houthis ở Yemen phát động, đã được kích hoạt hoàn toàn. của Iran.”

Những căng thẳng này làm tăng thêm xung đột vốn đã dai dẳng giữa Israel và Hamas, khi lệnh ngừng bắn thất bại hôm thứ Sáu sau khi Israel cáo buộc Hamas vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Quân đội Israel đã nối lại các hoạt động chiến đấu chống lại Hamas, nối lại tình trạng thù địch ở Dải Gaza. Giá vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn truyền thống và có xu hướng được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị leo thang.

Tuy nhiên, một loại tiền tệ trú ẩn an toàn khác, Đô la Mỹ (USD), không tìm thấy bất kỳ nguồn cảm hứng nào từ những rủi ro địa chính trị mới, khi đặt cược về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tăng mạnh, với thị trường định giá xác suất lên tới 60% Fed cắt giảm lãi suất tháng 3. Những nỗ lực của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu nhằm đẩy lùi những kỳ vọng về việc xoay trục chính sách vào năm tới đã thất bại, do thị trường không tin vào lời hùng biện diều hâu của ông trong bối cảnh lạm phát ở Mỹ đang hạ nhiệt.

“Sẽ còn quá sớm để kết luận với sự tự tin rằng chúng tôi đã đạt được lập trường đủ hạn chế hoặc suy đoán khi nào chính sách có thể được nới lỏng,” Powell nói trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước của mình trước khán giả tại Spelman College ở Atlanta. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu điều đó trở nên thích hợp”.

Hơn nữa, điều kiện thanh khoản mỏng trong giao dịch sớm ở châu Á vào lúc mở cửa hàng tuần cũng góp phần khiến giá Vàng tăng mạnh, vì thị trường cũng tin rằng động thái như vậy cũng xuất hiện sau khi các lệnh dừng được kích hoạt khi phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trước đó của vàng. $2,079 và mức tâm lý $2,100.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy 24% ngân hàng trung ương có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, do họ ngày càng bi quan về đồng Đô la Mỹ như một tài sản dự trữ. Tin tức đáng khích lệ này cũng là tín hiệu tốt cho giá Vàng.

Nhìn về phía trước, vẫn còn phải xem liệu giá Vàng có tìm thấy động lực mới để tiếp tục tăng giá hay không, vì Đồng đô la Mỹ có thể thu hút sự hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Mặc dù những kỳ vọng ôn hòa của Fed có thể sẽ chi phối tâm lý rủi ro và định giá Đô la Mỹ, khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ sẽ ra mắt vào cuối tuần này.

Do đó, giá Vàng dự kiến ​​sẽ vẫn phụ thuộc vào động lực của Đô la Mỹ và kỳ vọng của Fed, khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm bớt sau đợt bán tháo gần đây. Sự phát triển địa chính trị cũng sẽ góp phần thúc đẩy hành động giá vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590