Phân tích giá EURUSD ngày 1/12/2023

Theo phân tích giá EURUSD ngày 1/12/2023, cặp EUR/USD dao động quanh mốc tâm lý 1,0900 sau khi thoái lui từ mức cao nhất nhiều tháng là 1,1017 trong những giờ giao dịch đầu tiên ở châu Á vào thứ Sáu. Lạm phát giảm và nền kinh tế trì trệ ở khu vực đồng tiền chung châu Âu hy vọng rằng lãi suất có thể sớm được cắt giảm.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 1/12/2023

Phân tích giá EURUSD ngày 1/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 1/12/2023, từ góc độ kỹ thuật, cặp EUR/USD đã cố gắng bảo vệ mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt tăng giá từ tháng 10 đến tháng 11. Ngược lại, điều này đảm bảo một số thận trọng trước khi định vị cho một đợt điều chỉnh giảm sâu hơn. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm trong vùng tích cực, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tăng giá và cho thấy rằng con đường có ít lực cản nhất đối với giá giao ngay vẫn là hướng lên.

Điều đó có nghĩa là bất kỳ động thái tăng giá tiếp theo nào hiện có thể gặp phải ngưỡng kháng cự gần khu vực 1,0945-1,0950. Sức mạnh bền vững vượt xa sẽ cho phép phe bò thực hiện nỗ lực mới để chinh phục mốc tâm lý 1.1000. Một số hoạt động mua tiếp theo có thể nâng cặp EUR/USD lên mức cao nhất hàng tháng trong tháng 8, quanh khu vực 1,1065, trên đường đến mốc 1,1100 và rào cản liên quan tiếp theo gần khu vực 1,1150 (mức cao dao động ngày 27 tháng 7).

Mặt khác, vùng 1,0880-1,0875 (mức Fibo. 23,6%) có thể tiếp tục cung cấp một số hỗ trợ, dưới mức đó cặp EUR/USD có thể trượt xuống vùng hợp lưu 1,0820-1,0810. Cái sau bao gồm Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày và Fibo 38,2%. mức này được theo sát bởi SMA 100 ngày, hiện ở gần khu vực 1,0785. Việc không bảo vệ được các mức hỗ trợ nói trên có thể làm thay đổi xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá.

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 1/12/2023

Cặp EUR/USD lấy lại lực kéo tích cực vào thứ Sáu và phục hồi một phần sau đợt sụt giảm yếu hơn do lạm phát của khu vực đồng Euro dẫn đến mức thấp hơn một tuần vào ngày hôm trước. Theo ước tính sơ bộ do Eurostat công bố hôm thứ Năm, Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa của khu vực đồng tiền chung châu Âu (HICP) đã giảm tốc nhiều hơn dự đoán, xuống còn 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11 từ mức 2,9% của tháng trước.

Thêm vào đó, Core HICP đã tăng 3,6% hàng năm trong tháng được báo cáo, giảm so với mức 4,2% của bản in cuối cùng vào tháng 10 và không đạt được kỳ vọng của thị trường về mức tăng 3,9%. Dữ liệu đã thu hút các nhà giao dịch đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và đè nặng lên đồng tiền chung.

Tuy nhiên, các quan chức ECB cho rằng có thể còn quá sớm để giảm lãi suất. Điều này, cùng với hành động giá của Đô la Mỹ (USD) yếu đi, đóng vai trò như một yếu tố thuận lợi cho giá giao ngay trong suốt đầu phiên giao dịch châu Âu.

Dữ liệu vĩ mô của Mỹ công bố hôm thứ Năm cho thấy lạm phát tiếp tục ở mức vừa phải trong tháng 10 và thị trường lao động đang chậm lại. Trên thực tế, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã báo cáo rằng Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) không thay đổi trong tháng 10. Trong 12 tháng, chỉ số này ghi nhận mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 3 năm 2021 và giảm tốc từ 3,4% xuống 3,0% vào tháng 10.

Hơn nữa, thước đo cốt lõi – thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) – đã tăng khiêm tốn 0,2% trong tháng 10 và chứng kiến mức tăng hàng năm là 3,5%. Một báo cáo khác cho thấy Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên 218 nghìn vào tuần trước và 1,93 triệu người đang nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 11 – nhiều nhất trong hai năm. Điều này mang lại cho Fed nhiều động lực hơn để giữ lãi suất ổn định và có thể bắt đầu cắt giảm vào năm 2024, điều này giúp hạn chế sự phục hồi gần đây của USD từ mức thấp nhất trong nhiều tháng được thiết lập vào thứ Tư.

Điều đó cho thấy, Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams, cùng với Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly, đã đẩy lùi kỳ vọng về việc nhanh chóng chuyển sang cắt giảm lãi suất và để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa nếu tiến trình kiềm chế lạm phát bị đình trệ. Điều này, cùng với tâm lý thận trọng phổ biến của thị trường, đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho đồng tiền trú ẩn an toàn và có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh cặp EUR/USD.

Một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc bất ngờ mở rộng trong tháng 11. Tuy nhiên, số liệu chính thức được công bố một ngày trước đó cho thấy sự yếu kém dai dẳng trong lĩnh vực này. Các tín hiệu kinh tế trái chiều từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất, điều này sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD và mang lại một số động lực có ý nghĩa cho đồng tiền chính.

Đối mặt với rủi ro sự kiện quan trọng, việc công bố PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ có thể tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh cặp EUR/USD. Tuy nhiên, hiện tại, giá giao ngay dường như đã chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài hai ngày và cản trở đà thoái lui của tuần này khỏi khu vực 1.1015, hay mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 8.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590