Phân tích giá Vàng ngày 1/12/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 1/12/2023, Vàng đã trở lại sắc xanh vào đầu ngày thứ Sáu, vượt qua mức điều chỉnh giảm từ mức cao nhất trong 6 tháng là 2.052 USD được thấy vào thứ Năm. Điểm yếu mới của đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang là tín hiệu tốt cho giá XAU/USD.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 1/12/2023

Phân tích giá Vàng ngày 1/12/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 1/12/2023, giá vàng dường như đã lấy lại được lực kéo tăng giá khi chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã giảm bớt khỏi vùng quá mua, hiện nằm trong vùng tăng giá. Điều này cho thấy có khả năng xảy ra một đợt tăng giá mới.

SMA 50 ngày đang tìm cách đóng cửa hàng tuần trên SMA 200 ngày, điều này nếu xảy ra sẽ xác nhận Chữ Thập Vàng.

Mặt khác, việc chấp nhận trên mức cao nhất trong nhiều tháng là 2.052 USD sẽ mở rộng xu hướng tăng lên mức kháng cự tĩnh 2.070 USD. Mức cao nhất mọi thời đại là 2.079 USD sẽ là mức tiếp theo trong tầm ngắm của người mua Vàng.

Ngoài ra, mức hỗ trợ ngay lập tức được nhìn thấy ở mức thấp nhất của Thứ Năm là 2.035 USD, dưới mức này sẽ có khả năng kiểm tra mức thấp nhất của Thứ Ba là 2.012 USD.

Xa hơn về phía nam, ngưỡng 2.000 USD có thể giải cứu người mua Vàng.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 1/12/2023

Giá vàng đã trở lại trong sắc xanh vào đầu ngày thứ Sáu, vượt qua mức điều chỉnh giảm từ mức cao nhất trong 6 tháng là 2.052 USD được thấy vào thứ Năm. Điểm yếu mới của Đồng đô la Mỹ (USD) và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang là tín hiệu tốt cho giá Vàng, khi trọng tâm chuyển sang dữ liệu PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell xuất hiện kép sau đó trong ngày.

Giá vàng đang chờ Chủ tịch Fed Jerome Powell có động lực mới

Đồng Đô la Mỹ đã chịu áp lực bán mới trong giao dịch châu Á vào thứ Sáu, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm khiêm tốn của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, khi các nhà giao dịch cổ vũ kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Fed sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024. Do đó, giá vàng là vững chắc để đạt được mức 2.050 USD một lần nữa.

Dữ liệu chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân Cốt lõi (PCE) mới nhất của Hoa Kỳ đã củng cố những kỳ vọng ôn hòa của Fed cùng với những bình luận ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Fed. Chỉ số giá PCE cốt lõi rất được mong đợi đã tăng với tốc độ hàng năm là 3,0% trong tháng 10, giảm nhẹ so với chuỗi 3,4% trong ba tháng mặc dù vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed. Trên cơ sở hàng tháng, lạm phát PCE lõi không tăng trưởng trong tháng được báo cáo, thiếu dự báo tăng 0,1% trong khi giảm so với mức 0,4% được đăng ký vào tháng 9.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Năm, “trong việc cân bằng rủi ro lạm phát quá cao và nền kinh tế yếu hơn, và dựa trên những gì tôi biết bây giờ, đánh giá của tôi là chúng ta đang ở hoặc gần mức đỉnh”. trong phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang.”

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly lưu ý rằng “trường hợp cơ bản” của bà không yêu cầu tăng lãi suất thêm nữa, mặc dù “còn quá sớm để biết” liệu Fed có kết thúc việc tăng lãi suất hay không. Kỳ vọng về chính sách ôn hòa của Fed đã khiến các chỉ số Phố Wall tăng cao hơn.

Mặc dù các thị trường châu Á gặp khó khăn trong việc tận dụng sự đóng cửa tích cực của Phố Wall, các nhà đầu tư vẫn muốn thận trọng khi tháng 12 bắt đầu và trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell, bài phát biểu cuối cùng sẽ xuất hiện trước ‘giai đoạn tạm dừng’ của Fed bắt đầu vào thứ Bảy trước cuộc họp. Cuộc họp chính sách ngày 12-13 tháng 12.

Các nhà giao dịch vàng sẽ xem xét kỹ lưỡng lời nói của ông để đánh giá liệu những suy đoán xung quanh việc cắt giảm lãi suất của Fed có cơ sở hay không. Powell có thể sẽ duy trì lập trường khoa trương của mình rằng việc thắt chặt hơn nữa vẫn có thể xảy ra nếu tiến trình kiềm chế lạm phát chững lại.

Trong khi đó, giá Vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ sự mở rộng bất ngờ trong dữ liệu PMI Sản xuất Caixin của Trung Quốc trong tháng 11. Trung Quốc là nước tiêu dùng vàng hàng đầu thế giới.

Vào thứ Năm, giá Vàng đã mở rộng xu hướng điều chỉnh giảm khi thị trường sử dụng biện pháp chốt lời đối với các vị thế mua của họ sau đợt tăng giá gần đây và trong bối cảnh đóng cửa hàng tháng. Dòng chảy cuối tháng mang lại sự hỗ trợ tạm thời cho đồng Đô la Mỹ.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590