Phân tích giá Vàng ngày 30/11/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 30/11/2023, giá vàng (XAU/USD) cố gắng đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào trong phiên giao dịch đầu phiên ở châu Âu vào thứ Năm và củng cố mức tăng mạnh gần đây lên mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 5 chạm vào ngày hôm trước.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 30/11/2023

Phân tích giá Vàng ngày 30/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 30/11/2023, từ góc độ kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang giữ trên mốc 70, chỉ ra các điều kiện mua quá mức một chút và ngăn cản những nhà đầu cơ giá lên đặt cược mới. Điều đó cho thấy, bất kỳ đợt điều chỉnh trượt giá có ý nghĩa nào cũng có nhiều khả năng thu hút người mua mới ở gần mức dao động thấp qua đêm, quanh khu vực 2.035 USD. Tiếp theo là hỗ trợ gần khu vực $2,020 và điểm dừng kháng cự ngang mạnh $2,010-$2,008.

Cái sau sẽ đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho giá Vàng, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát sẽ mở đường cho những khoản lỗ sâu hơn. Mặt khác, mức cao nhất trong nhiều tháng, quanh khu vực 2.052 USD đã đạt được vào thứ Tư, giờ đây dường như đóng vai trò là rào cản ngay lập tức đối với giá Vàng. Sức mạnh bền vững vượt xa mức này sẽ cho phép phe bò quay trở lại thách thức mức cao nhất mọi thời đại, xung quanh vùng 2.079-2.080 USD được thiết lập vào tháng 5.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 30/11/2023

Giá vàng (XAU/USD) cố gắng đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào trong phiên giao dịch đầu phiên ở châu Âu vào thứ Năm và củng cố mức tăng mạnh gần đây lên mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 5 chạm vào ngày hôm trước. Các nhà giao dịch hiện có vẻ miễn cưỡng và muốn chờ số liệu lạm phát chính từ Hoa Kỳ (Mỹ) trước khi đặt cược theo hướng mới.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau trong phiên giao dịch Bắc Mỹ và có thể ảnh hưởng đến động thái chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ngược lại, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về Đô la Mỹ (USD) và tạo ra một số động lực có ý nghĩa cho kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Đối mặt với rủi ro dữ liệu quan trọng, một số giao dịch tái định vị hỗ trợ Đồng bạc xanh tăng cường phục hồi khiêm tốn qua đêm từ mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 8. Ngoài ra, giai điệu tích cực xung quanh hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đóng vai trò là cơn gió ngược đối với vàng trú ẩn an toàn. giá.

Điều đó nói lên rằng, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Fed đã hoàn thành chiến dịch thắt chặt chính sách của mình và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024 có thể ngăn chặn bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với đồng đô la. Điều này, cùng với những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, đã hỗ trợ một số cho XAU/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590