Phân tích giá Vàng ngày 29/11/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 29/11/2023, giá vàng (XAU/USD) gặp khó khăn trong việc tận dụng lợi nhuận trong ngày lên khu vực 2.052 USD và thoái lui khỏi mức đỉnh gần bảy tháng đã đạt được vào đầu ngày thứ Tư tuần này.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 29/11/2023

Phân tích giá Vàng ngày 29/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 29/11/2023, từ góc độ kỹ thuật, sự bứt phá bền vững trong tuần này vượt qua rào cản 2.008-2.010 USD và triển vọng hỗ trợ tăng giá tiếp theo cho một động thái tăng giá hơn nữa. Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy các điều kiện quá mua và đảm bảo sự thận trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá. Do đó, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợi một số hợp nhất trong thời gian ngắn hoặc một đợt thoái lui khiêm tốn trước khi định vị để có thêm lợi nhuận.

Tuy nhiên, bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào xuống dưới mức thấp trong phiên châu Á đều có khả năng tìm thấy sự hỗ trợ tốt và thu hút người mua mới gần khu vực 2.035-2.034 USD. Điều này sẽ giúp hạn chế sự sụt giảm của giá Vàng gần mức 2.020 USD, hiện sẽ đóng vai trò là điểm then chốt quan trọng. Mặt khác, một số giao dịch mua tiếp theo vượt ra ngoài khu vực 2.052 USD hoặc mức cao nhất trong nhiều tháng đã chạm vào đầu ngày thứ Tư tuần này, sẽ tạo tiền đề cho động thái hướng tới thách thức mức cao nhất mọi thời đại, xung quanh vùng 2.079-2.080 USD được thiết lập vào tháng 5.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 29/11/2023

Giá vàng (XAU/USD) gặp khó khăn trong việc tận dụng lợi nhuận trong ngày lên khu vực 2.052 USD và thoái lui khỏi mức đỉnh gần bảy tháng đã đạt được vào đầu ngày thứ Tư tuần này. Đồng đô la Mỹ (USD) khiêm tốn thoát khỏi mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 8, cùng với tâm lý rủi ro nhìn chung tích cực, hóa ra lại là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với kim loại quý trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, hàng hóa này vẫn giữ được mức tăng trong ngày thứ năm liên tiếp – cũng là ngày thứ sáu trong bảy ngày trước đó – và dường như sẵn sàng tăng giá hơn nữa sau những kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Những nhận xét ít hiếu chiến hơn gần đây của một số quan chức Fed đã tái khẳng định thị trường đặt cược rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Ngoài ra, cuộc đấu giá trái phiếu Mỹ không mấy khả quan vào thứ Ba đã kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ giảm xuống. trái phiếu chính phủ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Điều này có thể ngăn cản những nhà đầu tư USD lên giá đặt cược quyết liệt và sẽ tiếp tục đóng vai trò là yếu tố thuận lợi cho giá Vàng không mang lại lợi nhuận. Các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược mạnh trước báo cáo GDP sơ bộ của Hoa Kỳ, sẽ được công bố sau trong phiên giao dịch Bắc Mỹ.

Sự đồng thuận rộng rãi hơn của thị trường là nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tăng trưởng với tốc độ 5% hàng năm trong quý 3 so với mức tăng trưởng 4,9% được báo cáo trước đó. Điều này, cùng với Fedspeaks và lãi suất trái phiếu Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh giá Vàng. Tuy nhiên, trọng tâm vẫn tập trung vào dữ liệu Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Năm, dữ liệu này sẽ đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến kỳ vọng về động thái chính sách tiếp theo của Fed. Ngược lại, điều này sẽ mang lại động lực định hướng mới cho Đồng bạc xanh và kim loại quý.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590